Chờ...

Điểm tin trưa 6/6: Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất | Ngộ độc do ăn nấm mọc từ xác ve sầu

VOH - Lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa, lô vải u hồng xuất chính ngạch đầu tiên đến Anh... là các tin đáng chú ý.

Nhiều trường hợp ngộ độc do ăn nấm mọc từ xác ve sầu

Những ngày gần đây, liên tiếp xuất hiện các trường hợp ngộ độc, choáng váng, nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, tay chân run rẩy sau khi ăn loại nấm mọc từ xác ve sầu. Mới đây nhất là một bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa.

Bác sỹ Cao Khánh Linh, Khoa Nội tổng hợp thuộc Bệnh viện Bà Rịa, khuyến cáo hiện nay đã bắt đầu vào mùa mưa nên xuất hiện nhiều loại nấm mọc khắp nơi.

Người dân không nên tự ý ăn các loại nấm mà bản thân không phân biệt được là nấm độc hay nấm có thể ăn được. 

Điểm tin trưa 6/6: Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất | Nhiều trường hợp ngộ độc do ăn nấm mọc từ xác ve sầu 1
Ảnh minh họa: Internet

Lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa

Dữ liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, giá hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hoá trong ngày hôm qua (5/6).

Tuy nhiên, lực mua có phần chiếm ưu thế đã hỗ trợ chỉ số MXV- Index tăng 0,33% lên 2.144 điểm, đánh dấu phiên tăng thứ ba liên tiếp. Trong khi đó, giá trị giao dịch toàn Sở tiếp tục duy trì ổn định, đạt gần 4.900 tỷ đồng.

Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cơ sở, kích cầu tín dụng

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà cho biết lãi suất cho vay bình quân VNĐ phát sinh mới ở mức khoảng 9,07%/năm, giảm 0,9%/năm so với cuối năm 2022 nên mặt bằng lãi suất sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Nhiều ngân hàng đã điều chỉnh giảm lãi suất cơ sở, động thái này sẽ trực tiếp giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

Điểm tin trưa 6/6: Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất | Nhiều trường hợp ngộ độc do ăn nấm mọc từ xác ve sầu 1
Ảnh minh họa

Lô vải u hồng xuất chính ngạch đầu tiên đến Anh

Một tấn vải u hồng Việt Nam (vải chín sớm) vừa được Công ty TT Meridian nhập khẩu vào Anh, trở thành lô vải xuất chính ngạch đầu tiên của Việt Nam đến Anh trong năm nay.

Ông Thái Trần, Giám đốc điều hành Công ty TT Meridian, doanh nghiệp chuyên phân phối vải thiều và nông sản Việt Nam tại Anh, cho biết, năm nay, công ty lần đầu tiên nhập vải u hồng nhằm tận dụng lợi thế của giống vải này là chín sớm hơn vải thiều khoảng 1 tháng để cạnh tranh với vải Mexico và Trung Quốc hiện có bán tại thị trường Anh.