Chờ...

Điểm tin trưa 9/11: Bộ Y tế cảnh báo về Đậu mùa Khỉ | Bắt nhóm tạt sơn vào người thân của con nợ

VOH - Những nội dung nổi bật khác: Hỗ trợ 1.200 lao động bị giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng; Nhiều đối tượng được nâng mức hưởng Bảo hiểm y tế từ 80% lên 100%.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 09/11

Sáng 9/11, giá vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank được duy trì ở mức mua vào 69,1 triệu đồng/lượng, bán ra 69,8 triệu đồng như hôm qua. 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vàng miếng với giá 69,1 triệu đồng và bán ra 70,1 triệu đồng. Ngân hàng Nhà nước tăng mạnh tỷ giá trung tâm 17 đồng mỗi USD lên 24.002 đồng. 

Các ngân hàng thương mại tăng giá USD thêm 10 đồng, chẳng hạn Vietcombank mua vào lên 24.170 - 24.200 đồng, bán ra 24.540 đồng.

Bộ Y tế cảnh báo mầm bệnh Đậu mùa Khỉ đã xâm nhập trong cộng đồng

Bộ Y tế cho biết từ đầu tháng 7/2023 đến nay, Việt Nam liên tục ghi nhận các ca nhiễm Đậu mùa Khỉ (Mpox), trong đó có khoảng 63% là những trường hợp bệnh đang nhiễm HIV. 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bộ Y tế nhận định đây là dịch bệnh mới ghi nhận tại nước ta, mầm bệnh đã xâm nhập trong cộng đồng nên thời gian tới, nhiều khả năng Việt Nam sẽ tiếp tục ghi nhận các trường hợp bệnh mới, đặc biệt tại các thành phố lớn khác ngoài Thành phố Hồ Chí Minh.

 Những đối tượng được nâng mức hưởng Bảo hiểm y tế từ 80% lên 100%

Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM vừa có công văn hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động triển khai những quy định mới về bảo hiểm y tế (BHYT) theo Nghị định số 75. 

Theo đó, đối với trường hợp chuyển đổi mã mức hưởng BHYT thì cơ quan BHXH tự động cập nhật dữ liệu. 

Thứ nhất, đối với người tham gia kháng chiến và bảo vệ tổ quốc sẽ được đổi mã mức hưởng BHYT từ 80% sang 100%. 

Thứ 2, đối với người phục vụ người có công với cách mạng sống ở gia đình sẽ được đổi mã mức hưởng BHYT từ 80% sang 95%.

Tạt sơn vào người thân của con nợ, bị công an mời làm việc

Ngày 9/11, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đang điều tra, củng cố hồ sơ xử lý đối với các đối tượng gồm Lê Văn Hưng (SN 1984), Nguyễn Phước Hòa (SN 1987) và Lưu Thái Minh (SN 1989) về hành vi tạt sơn vào người thân của con nợ để đòi nợ. 

Điểm tin trưa 9/11: Bộ Y tế cảnh báo về Đậu mùa Khỉ | Bắt nhóm tạt sơn vào người thân của con nợ 2
Công an đang làm việc với Nguyễn Phước Hòa - 1 trong 3 đối tượng tạt sơn vào người thân của con nợ - Ảnh: TTO

Theo cáo trạng, người mẹ mượn tiền nhưng không trả đúng hẹn nên các đối tượng trên đã tạt sơn vào hai người con gái của con nợ nhằm uy hiếp, buộc phải trả nợ. 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hỗ trợ 1.200 lao động bị giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng

Khi Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam ban hành Quyết định 7785, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, ngành khẩn trương lập danh sách, hồ sơ người lao động bị ảnh hưởng. 

Đến thời điểm này, có 1.278 lao động tại Nghệ An bị giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động. Từ thực tế đó, hơn 1,3 tỷ đồng hỗ trợ từ nguồn kinh phí công đoàn đã đến tay người lao động.