Chờ...

Điện Biên: Dập tắt được đám cháy gây thiệt hại 1 ha rừng

(VOH) - Vụ cháy rừng xảy ra tại xã Noong Luống, huyện Điện Biên. tỉnh Điện Biên gây thiệt hại khoảng 1 ha rừng sản xuất chủ yếu là cây bụi, lau lách.

Tối qua, 25/3, tại Tiểu khu 738, Khoảnh 4, lô 11, bản Noong Luống, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã xảy ra một vụ cháy rừng sản xuất.

Điện Biên: Dập tắt được đám cháy gây thiệt hại 1 ha rừng
Điện Biên: Dập tắt được đám cháy gây thiệt hại 1 ha rừng - Ảnh minh họa 

Theo lãnh đạo của Đảng ủy xã Noong Luống vào thời điểm bắt đầu vụ cháy, người dân phát hiện đám cháy lan trên từ khu vực rừng sản xuất. Do liên tục mấy ngày qua, thời tiết hanh khô kéo dài, khu vực rừng lại nhiều cây, cỏ khô tích tụ nhiều năm dưới tán cây nên tốc độ cháy nhanh.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, khoảng 60 người tại địa phương đã tham gia chữa cháy.

Các lực lượng được huy động gồm Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Noong Luống cùng lực lượng Quân sự, Kiểm lâm huyện Điện Biên và người dân trên địa bàn cùng tham gia dập lửa.

Các lực lượng sử dụng phương pháp chữa cháy trực tiếp và phát dọn đường băng trắng cản lửa, dập tắt từng đám cháy sau khi cô lập được ngọn lửa.

Do khu vực cháy nằm trên đồi cao nên công tác cứu hoả gặp nhiều khó khăn. Đến 21 giờ 30 phút, đám cháy đã được khống chế, không để lây lan đến khu vực nhà dân. Ước diện tích rừng bị cháy gần 1 ha. Vụ cháy không có tin thiệt hại về người.

Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy cũng như diện tích rừng bị thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đây là cánh rừng sản xuất đã được giao cho người dân bản Noong Luống, xã Noong Luống quản lý, các diện tích rừng bị cháy chủ yếu là cây bụi, lau lách. 

Cơ quan Kiểm lâm khuyến cáo, thời điểm này thời tiết hanh khô, các khu vực có rừng luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, người dân hạn chế đốt nương vì dễ khiến lửa lây lan sang các khu vực khác gây cháy rừng.