Chờ...

Đoàn đại biểu TPHCM thăm các đơn vị Hải quân tại quân cảng Cam Ranh

(VOH) - Sáng 31/3, Đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu và Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân và các đơn vị trực thuộc. Cùng đi với đoàn có Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ quốc phòng, Tư lệnh quân chủng Hải quân.

Tại Bộ Tư lệnh vùng 4, Đại tá Phạm Hoài Nam, Tư lệnh vùng 4 Hải quân đã phát biểu vui mừng được đón đoàn đến thăm, giới thiệu với đoàn về truyền thống của vùng 4 trong gần 40 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành. Thay mặt lãnh đạo các đơn vị mà đoàn đã đến thăm Đại tá Phạm Hoài Nam bày tỏ sự biết ơn đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã quan tâm chu đáo đến các cán bộ, chiến sĩ, thủy thủ của vùng 4 và hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền vùng trời, vùng biển của Tổ quốc. Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cũng đã phát biểu cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Bộ Tư lệnh vùng 4 đã hỗ trợ cho chuyến công tác của đoàn thành công tốt đẹp.


Đồng chí Lê Thanh Hải thăm các chiến sĩ tân binh là con em TPHCM.

Trước đó đoàn đã đi thăm, tặng quà và động viên cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 453 thuộc Lữ đoàn 957 đang huấn luyện các chiến sĩ mới, trong đó có các tân binh là con em của TPHCM. Tại đây, đồng chí Lê Thanh Hải ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình học tập, rèn luyện của các chiến sĩ mới. Đồng chí tin tưởng những con em của TPHCM tiếp tục phát huy phẩm chất "Anh bộ đội Cụ Hồ", xứng đáng với quân chủng Hải quân Việt Nam anh hùng.

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 957 làm nhiệm vụ bảo vệ căn cứ Cam Ranh; thăm các tàu hộ vệ tên lửa mang tên Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ; thăm các tàu tên lửa tấn công nhanh HQ 375, HQ 376 và thăm Phi đội thủy phi cơ DHC - 6 thuộc Bộ Tham mưu Hải quân tại sân bay quân sự Cam Ranh. Đoàn cũng đến thăm và thắp hương trước đền thờ Bác và các liệt sĩ trong chùa Linh Nguyên - một di tích nằm trong quân cảng Cam Ranh.