Chờ...

Đoàn ĐBQH TPHCM góp ý dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công chứng

(VOH) - Chiều qua 27/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố đã tổ chức Hội thảo góp ý cho dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công chứng. Ông Huỳnh Thành Lập - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM chủ trì hội thảo.
Tại hội thảo, các đại biểu đã thống nhất tính cần thiết của việc ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công chứng trong bối cảnh nước ta chuẩn bị gia nhập Liên minh Công chứng Quốc tế. Xung quanh một số điểm cần làm rõ trong dự thảo, các đại biểu cũng đề nghị nên bổ sung thêm 2 đối tượng công chứng là chữ ký và hợp đồng song ngữ; đồng thời quy định rõ trách nhiệm của công chứng viên và phiên dịch viên trong công chứng bản dịch. Ngoài ra, cần quy định chặt chẽ điều kiện mở văn phòng công chứng, vấn đề giải thể, chuyển đổi phòng công chứng vì có tác động lớn đến việc lưu trữ hồ sơ quan trọng của các cá nhân, tổ chức.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, ông Huỳnh Thành Lập đã ghi nhận các góp ý cụ thể, thiết thực được nêu trong hội thảo và sẽ tổng hợp để trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13 tới đây.