Chờ...

Đội cứu hộ Việt Nam đang tìm kiếm người bị nạn vụ động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

(VOH) - Để "chạy đua" với thời gian trong nỗ lực cứu người, đoàn hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Ngay khi tiếp cận hiện trường các chiến sĩ đã nhanh chóng bắt tay vào nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ dướ

Chiều ngày 10/2 (giờ VN) đoàn công tác cứu nạn quốc tế gồm 24 chiến sĩ Bộ Công an đã đến sân bay ở thành phố Adana (Thổ Nhĩ Kỳ). Đoàn đi tiếp tới thành phố Adiyaman, cách sân bay 300km để thực hiện nhiệm vụ. Thời tiết xấu, tuyết rơi nhiều, đường khó đi nên phải 10 tiếng đoàn mới đến nơi.

Sau khi làm việc với ban tổ chức, đoàn công tác của Bộ Công an được phân công cứu nạn cứu hộ tại một nơi đổ nát có 15 người bị vùi lấp. Khối lượng công việc vô cùng nhiều nhưng đoàn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

cuu ho
Nơi đoàn cứu nạn, cứu hộ quốc tế Việt Nam tìm kiếm người bị mắc kẹt - Ảnh: Thành viên đoàn cung cấp

Để "chạy đua" với thời gian trong nỗ lực cứu người, đoàn hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Ngay khi tiếp cận hiện trường các chiến sĩ đã nhanh chóng bắt tay vào nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ dưới thời tiết -6 độ C.

Đây là lần đầu tiên Bộ Công an tổ chức một đoàn cứu nạn cứu hộ của bộ tới làm nhiệm vụ quốc tế tại khu vực xảy ra thảm họa ở rất xa lãnh thổ Việt Nam.

Việc tham gia của đội cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đóng góp, chia sẻ một phần sức lực của Việt Nam đối với nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ. Cùng với đó, thể hiện cam kết chính trị của Đảng và Nhà nước với vai trò là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng chung tay giải quyết các vấn đề khó khăn, thách thức và duy trì môi trường hòa bình, ổn định vì hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.