Chờ...

Động đất kinh hoàng tại Maroc: Chưa ghi nhận nạn nhân là người Việt Nam

VOH - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc, hiện chưa ghi nhận có công dân Việt Nam nào bị thương hoặc thiệt mạng do trận động đất xảy ra đêm 8/9,.

Ngay sau khi xảy ra trận động đất có độ lớn 6,8 tại Maroc, Đại sứ quán Việt Nam tại Maroc nhanh chóng liên lạc với công dân và cộng đồng người Việt tại quốc gia này để nắm bắt thông tin;

Duy trì liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Maroc cập nhật tình hình, chuẩn bị sẵn phương án hỗ trợ công dân.

Động đất kinh hoàng tại Maroc: Chưa ghi nhận nạn nhân là người Việt Nam 1
Lực lượng cứu hộ Maroc tại hiện trường vụ động đất - Ảnh: Reuters

Hiện có 4 đoàn cán bộ Việt Nam đến từ các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang và Đắk Nông đang công tác tại thành phố Marrakech, nơi gần tâm chấn động đất, cùng một số công dân đi du lịch, làm việc tại Maroc.

Cho đến nay, Đại sứ quán chưa ghi nhận có công dân Việt Nam nào bị thương hoặc thiệt mạng do trận động đất.

Công dân Việt Nam và bà con kiều bào cần trợ giúp đề nghị liên hệ số điện thoại trực và thư điện tử của Đại sứ quán như sau: +212 7 61 86 87 29 hoặc +212 6 18 53 65 52; Email: ambassadevn.maroc@gmail.com

Chiều ngày 9/9, Bộ Nội vụ Maroc thông báo, số người thiệt mạng trong vụ động đất đêm 8/9 đã lên tới 820 người, 672 người bị thương, bao gồm 205 người ở tình trạng nguy kịch.