Chờ...

Đồng loạt triển khai biện pháp mạnh chấn chỉnh vi phạm của TikTok

(VOH) - Trước tình trạng vi phạm tràn lan của TikTok và những hệ lụy nghiêm trọng gây ra, đặc biệt là với giới trẻ, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai đồng loạt những biện pháp mạnh để chấn ch

Thông tin được ông Lê Quang Tự Do - cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết tại cuộc họp báo chiều ngày 6/4.

Theo kết quả rà soát Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, những vi phạm nghiêm trọng của TikTok là không có biện pháp kiểm soát nội dung vi phạm liên quan đến chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước; tin giả; nội dung nhảm nhí, độc hại, gây nguy hiểm với trẻ em. 

Đồng loạt triển khai biện pháp mạnh chấn chỉnh vi phạm của TikTok 1
Ảnh minh họa: Internet

Mạng xã hội này sử dụng thuật toán phân phối nội dung tự động để tạo xu hướng (trend) nhằm phát tán những nội dung giật tít, câu view, bất chấp đó là nội dung độc hại, phản cảm, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng và giới trẻ.

TikTok hiện không có biện pháp kiểm soát hiệu quả để ngăn chặn hoạt động kinh doanh, buôn bán, quảng cáo hàng giả, hàng nhái, các loại thuốc kích dục, các thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, không có biện pháp kiểm soát hiệu quả các nội dung vi phạm bản quyền.

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai đồng loạt nhiều biện pháp mạnh để xử lý những vi phạm của TikTok, bao gồm các giải pháp về pháp lý, kinh tế, kỹ thuật, ngoại giao, truyền thông... để yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới này phải tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Dự kiến trong tháng 5, bộ sẽ tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam.