Chờ...

Đồng Tháp: Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở

VOH - Ngày 9/10, UBND tỉnh Đồng Tháp ra quyết định công bố tình huống khẩn cấp liên quan đến sạt lở nghiêm trọng tại bờ sông Tiền, thuộc khu vực tổ 27, khóm 4, phường 11, TP Cao Lãnh.

Trước đó, ngày 4/10, mưa lớn kết hợp với lũ lên nhanh và triều cường đã gây ra sạt lở nghiêm trọng tại đoạn bờ sông Tiền từ công trình kè Trung đoàn 9 kéo dài về phía thượng lưu.

Tổng chiều dài đoạn sạt lở lên đến 130m, đe dọa trực tiếp tính mạng và tài sản của 23 hộ dân với 66 nhân khẩu trong khu vực.

Đặc biệt, có một đoạn dài 80m được đánh giá là cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến 5 hộ dân với 20 nhân khẩu. Phần còn lại dài 50m cũng có nguy cơ sạt lở rất cao.

sạt lở miền tây
Ảnh minh họa: Internet

Để đối phó với tình huống này, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai khẩn cấp các biện pháp gia cố khu vực sạt lở, đồng thời tổ chức di dời người dân đến nơi an toàn.

Các biện pháp cảnh báo như lắp đặt biển hiệu, hạn chế phương tiện và người dân qua lại trong khu vực cũng đã được thực hiện.

Chính quyền tỉnh cũng nhấn mạnh việc thực hiện nghiêm phương châm “bốn tại chỗ” để ứng phó kịp thời với mọi tình huống phát sinh, nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Hiện công tác theo dõi và đánh giá tình hình sạt lở vẫn đang được tiếp tục, nhằm đảm bảo sự an toàn và ổn định cho khu vực sông Tiền, nơi tình trạng sạt lở đang có nguy cơ diễn biến phức tạp.