Chờ...

Dự báo thời tiết ngày 15/10: Mưa lớn diện rộng ở nhiều khu vực

VOH - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 15/10, các khu vực trên cả nước tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa rào và dông, với nhiều nơi xuất hiện mưa to, gây nguy cơ ngập úng và lũ quét.

Tại khu vực vùng núi Tây Bắc và Bắc Bộ, mưa rào và dông rải rác sẽ diễn ra, với lượng mưa dao động từ 10-30mm, có nơi trên 70mm. Điều này có thể gây nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung và Nam Trung Bộ, cũng như Nam Bộ, dự kiến có mưa rào và dông rải rác, với cục bộ một số nơi mưa lớn.

Từ chiều và đêm, các khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa vừa đến to, với một số nơi lượng mưa có thể vượt 100mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi mưa lớn với lượng mưa trên 70mm. Trong khi đó, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận có thể có nơi mưa trên 100mm.

Cần lưu ý tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp, nguy cơ lũ quét trên sông, suối nhỏ và sạt lở đất tại các khu vực đồi núi.

Trên biển, từ Quảng Trị đến Cà Mau, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, cũng như vùng biển phía Tây của khu vực Bắc và giữa Biển Đông và Nam Biển Đông sẽ có mưa rào và dông rải rác, kèm nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Các tàu thuyền hoạt động ở những vùng này cần cẩn trọng trước ảnh hưởng của thời tiết.

Miền bắc chấm dứt hanh khô,chuẩn bị đón mưa giông  Ảnh minh hoa

Dự báo chi tiết các khu vực:

Tây Bắc Bộ: Mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Đông Bắc Bộ và Hà Nội: Sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng. Vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng. Phía Nam có mưa vừa và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa vừa và dông, cục bộ mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Tây Nguyên: Mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Nam Bộ: Mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.