Chờ...

Đưa chiếc xe chuyên dụng vào quản lý đường bộ

(VOH) - Tổng cục Đường bộ VN đã đưa chiếc xe chuyên dụng có công nghệ hiện đại nhất từ trước đến nay để thu thập, phân tích tình trạng mặt đường, giúp cho công tác bảo trì, duy tu và kịp thời xử lý.

Chiếc xe này sẽ thu thập, phân tích tình trạng mặt đường, giúp cho công tác bảo trì, duy tu và kịp thời xử lý các vết nứt, hằn lún mà không tốn kém chi phí, giảm nhân lực. Với Camera được gắn trước và sau xe, một thiết bị định vị GPS ở giữa xe và một máy quét tia laze nhằm thu thập các dữ liệu một cách nhanh và chính xác nhất về tình trạng mặt đường . Xe chuyên dụng giúp cơ quan quản lý nhà nước phân tích các dữ liệu đã thu thập được, từ đó lập kế hoạch bảo trì đường bộ trung hạn và dài hạn.

Chiếc xe chuyên dụng giúp việc thu thập dữ liệu cho cán bộ trong khi khảo sát đảm bảo an toàn, đồng thời vẫn có thể thu thập được một lượng dữ liệu lớn một cách hiệu quả mà không ảnh hưởng tới lưu lượng giao thông

Camera của xe chuyên dụng

Camera được gắn ở trước và sau xe để kiểm tra mặt đường.

Tính đến thời điểm này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã khảo sát, thu thập số liệu về tình trạng mặt đường của trên 12.000 km quốc lộ; định dạng và xây dựng dữ liệu quản lý với khoảng 700 tiêu chí. Đây là bước tiến mới trong công tác quản lý, bảo trì đường bộ Việt Nam. Cùng với việc đưa công nghệ mới để quản lý, bảo trì các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc, các đơn vị duy tu, bảo trì còn đưa nhiều máy móc, thiết bị hiện đại nhằm tăng hiệu quả công việc.

Cảnh làm việc trên xe chuyên dụng

Nhân viên đang khảo sát mặt đường trên xe chuyên dụng.

Nếu như trước đây công tác quản lý bảo trì đều làm thủ công, thì nay Việt Nam đã có thể làm chủ công nghệ này để khai thác các hoạt động tăng quản lý thông tin, lập kế hoạch bảo trì đưa công nghệ tiên tiến để bảo trì đường bộ và tới đây sẽ được nhân rộng ra toàn quốc.