Chờ...

EVN: Từ 17 đến 24/6 vẫn cắt điện nhưng ở mức thấp

VOH - EVN dự kiến từ 17 đến 24/6, tình hình cắt điện vẫn tiếp tục diễn ra nhưng mức tiết giảm này đã thấp hơn nhiều so với tuần trước đó.

EVN khẳng định trong các ngày tới sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thủy văn của các nhà máy thủy điện để có điều chỉnh kịp thời và sẽ thông báo cho các tổng công ty điện lực khi có thay đổi để đảm bảo lượng công suất tiết giảm là nhỏ nhất.

Dự báo miền Bắc từ ngày 18 đến 23/6 có nắng nóng gia tăng ở mức 36 - 37 độ C, từ sau ngày 24/6 nhiệt độ giảm về mức 33 - 35 độ C. Thời gian tới nước về các hồ thủy điện vẫn chưa được cải thiện nhiều, chưa có thông tin lũ về trên các hồ miền Bắc.

EVN: Rừ 17 đến 24/6 vẫn cắt điện nhưng ở mức thấp 1
Ảnh minh họa

EVN dự kiến từ 17 đến 24/6, mức công suất không đáp ứng được ở miền Bắc khoảng 2.000 - 2.500MW. Việc cắt điện còn phụ thuộc nhiều vào mức độ nắng nóng cũng như tình hình nước về các hồ chứa thủy điện.

Như vậy mặc dù tình hình cắt điện vẫn tiếp tục diễn ra nhưng mức tiết giảm này đã thấp hơn nhiều so với tuần trước đó (mức cắt giảm công suất cao nhất là gần 5.000MW). EVN cũng khẳng định vẫn sẽ tiếp tục thực hiện tiết giảm nhu cầu sử dụng điện cho đến khi có nước về các hồ thủy điện.