Chờ...

Giá vàng tăng mạnh, lên đến 85 triệu đồng/lượng

VOH - Chiều ngày 14/10, giá vàng trong nước ghi nhận mức tăng mạnh, dao động từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng/lượng tùy thuộc vào thương hiệu.

Sự tăng giá này đã đẩy giá vàng lên mức cao nhất là 85 triệu đồng/lượng tại nhiều khu vực.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 85 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 500.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch ngày 13/10.

Tại khu vực TPHCM, giá vàng DOJI cũng ghi nhận mức tăng tương tự, với giá mua vào và bán ra đều tăng thêm 500.000 đồng, lên lần lượt là 83 triệu đồng và 85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng PNJ tại Hà Nội và TPHCM đang ở mức 82,45 triệu đồng/lượng mua vào và 83,4 triệu đồng/lượng bán ra, ghi nhận mức tăng 150.000 đồng/lượng so với ngày trước đó.

Các thương hiệu vàng khác như Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC cũng không nằm ngoài xu hướng tăng.

Cụ thể, giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu đã chạm mốc 83 triệu đồng/lượng mua vào và 85 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 500.000 đồng/lượng so với phiên trước. Vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 350.000 đồng/lượng, lên mức 82,88 triệu đồng/lượng mua vào và 83,78 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, đa số chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng hoặc giữ ổn định trong thời gian tới.

Báo cáo chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ trong tháng 9 không có thay đổi so với tháng 8, cho thấy không có dấu hiệu lạm phát gia tăng. Điều này củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, làm tăng nhu cầu đối với vàng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giá vàng đang gặp phải áp lực từ việc các nhà đầu tư chốt lời sau khi đồng USD tăng mạnh và các báo cáo kinh tế quan trọng như chỉ số CPI của Mỹ được công bố. James Stanley, chiến lược gia tại Forex, nhận định rằng giá vàng vẫn đang đối mặt với các mức kháng cự và xu hướng bán ra của các nhà đầu tư có thể chưa kết thúc.

Giá vàng trong nước tăng mạnh giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, khiến nhà đầu tư tiếp tục coi vàng là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn.