Chờ...

Giải thưởng Doanh nhân trẻ 2018: 20 năm truyền cảm hứng cho doanh nhân trẻ

(VOH) - Tối 10/10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tham dự Lễ trao giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc lần thứ 10 năm 2018.

Đây là hoạt động do Thành đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TPHCM tổ chức, nhằm động viên và tôn vinh kịp thời các doanh nhân trẻ đang hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Thành phố và đất nước.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, 20 năm tổ chức - Giải thưởng thực sự tạo động lực và truyền cảm hứng cho thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Giải thưởng Doanh nhân trẻ 2018

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại Lễ trao giải

Năm nay, lấy tiêu chí “đề cao khả năng phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như quá trình doanh nhân gắn kết hoạt động doanh nghiệp với địa phương để cùng phát triển, hỗ trợ các thanh niên khởi nghiệp tại cơ sở”, qua đó, nâng cao về chất hơn một bước so với các lần tổ chức trước đây, đồng thời bám sát làn sóng khởi nghiệp đang được phát động mạnh mẽ trong cả nước.

Tại lễ trao giải, ông Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhấn mạnh: “Giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM năm 2018 đánh dấu quá trình 10 lần tổ chức và trao giải thưởng. Các Doanh nhân trẻ được tôn vinh trong những năm qua đã tạo ra những giá trị cho xã hội, gắn thành công của cá nhân, của doanh nghiệp với những hoạt động chung của tổ chức Đoàn, của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên, và với sự phát triển của thành phố và đất nước.

Chính các anh chị, thông qua hoạt động của mình để tạo ra sức mạnh, một niềm tự hào cho lực lượng Doanh nhân trẻ thành phố; khẳng định uy tín, sự phát triển của Giải thưởng cũng như sự phát triển của phong trào Doanh nhân trẻ thành phố trong suốt thời gian qua. Giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM lần 10 được phát động trong bối cảnh và khí thế của cộng đồng doanh nhân đang nắm bắt thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và định hướng xây dựng một môi trường kinh tế của thành phố năng động, hội nhập, cạnh tranh hơn.”

Được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, sau 3 tháng phát động, giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc năm nay đã nhận được sự quan tâm và đăng ký tham dự của đông đảo các doanh nhân trên địa bàn Thành phố.

Qua quá trình chọn lọc từ 65 hồ sơ, Hội đồng bình chọn giải đã chọn ra 20 hồ sơ tiêu biểu tiếp tục vào vòng thẩm định, để từ đó thống nhất chọn ra 10 doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM và 7 doanh nhân trẻ tiêu biểu TPHCM. Những cá nhân đạt giải thực sự là những doanh nhân có tâm, có tầm và có tài; mạnh dạn đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong 04 ngành công nghiệp mũi nhọn của thành phố như xây dựng, bất động sản, giao nhận, du lịch….

Giải thưởng Doanh nhân trẻ 2018

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, bà Thân Thị Thư trao giải và chụp hình cùng các doanh nhân trẻ xuất sắc

Chia sẻ niềm vui của mình tại Lễ tôn vinh, ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt bày tỏ: Top 10 Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM lần này thực sự ý nghĩa, như một sự tôn vinh, cũng là động lực to lớn đánh dấu sự thành công trong quá trình hoạt động, cống hiến và đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch nói riêng và sự phát triển kinh tế đất nước nói chung:

“Cũng sắp đến kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, bản thân tôi cũng là một trong các doanh nhân, nhiều năm nay, tôi luôn đồng hành với các doanh nhân khác trong cả nước để trở thành một doanh nhân xuất sắc được tôn vinh. Để đưa doanh nghiệp đi lên, tôi nghĩ rất vất vã, có thể ngày đêm phải suy nghĩ tìm hướng kinh doanh. Đầu tiên, chúng tôi phải đưa ra được các sản phẩm, các chương trình hành động đúng và làm cho nó thật tốt. Trong kinh doanh, chúng tôi luôn hướng cái tâm của mình vào thực tế hoạt động của công ty, hướng đến khách hàng.

Tôi luôn đồng hành và chia sẻ với các anh chị em doanh nhân khác để cùng vượt qua khó khăn. Tôi cũng đánh giá rất cao lớp doanh nhân đi trước đã luôn làm ‘bệ đỡ’ cho các anh em Doanh nhân trẻ chúng tôi có được như ngày hôm nay. Chúng tôi luôn ghi công các doanh nhân đi trước, những người luôn tiên phong trong việc tìm kiếm thị trường.”

Giải thưởng Doanh nhân trẻ 2018

Ông Trần Văn Long, TGĐ Công ty Du lịch Việt tại lễ Trao giải

Đại diện Ban tổ chức cũng cho biết, tổng doanh thu của 17 doanh nghiệp được trao giải lần này là 11.000 tỷ đồng; đóng thuế cho ngân sách nhà nước hơn 400 tỷ đồng, đồng thời giải quyết công ăn việc làm cho hơn 3.000 lao động.

Tại Lễ vinh danh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao nỗ lực cùng những đóng góp có ý nghĩa to lớn của đội ngũ doanh nhân nhân trẻ của Thành phố cho các mục tiêu: nâng cao chất lượng tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ; áp dụng mô hình quản trị tiên tiến, nâng cao năng suất lao động cũng như tham gia tốt vào mọi hoạt động xã hội.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Từ những bước đi đầu tiên, hiện nay, đội ngũ Doanh nhân trẻ ngày càng đông đảo, thể hiện tính năng động, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp đã khẳng định được uy tín, thương hiệu sản phẩm, luôn vươn đến mục tiêu: nền tảng bền vững của thương hiệu chính là chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, của xã hội và yêu cầu của hội nhập.

Đồng hành với đội ngũ Doanh nhân trẻ Thành phố, Thành đoàn TPHCM, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố đã luôn quan tâm, đầu tư nhiều giải pháp trong việc tập hợp cộng đồng doanh nhân trẻ, tạo môi trường khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên thành phố, đồng hành cùng với các doanh nhân trẻ trong quá trình xây dựng, phát triển và khẳng định giá trị doanh nghiệp.

Trải qua gần 20 năm, với 10 lần bình chọn danh hiệu doanh nhân trẻ xuất sắc, việc làm này đã góp phần khích lệ tinh thần lập thân lập nghiệp của lớp trẻ thành phố; hỗ trợ cho doanh nhân trẻ có thêm cơ hội trong việc lựa chọn con đường khởi nghiệp và truyền cảm hứng mạnh mẽ trong hàng triệu thanh niên thành phố trên con đường lập nghiệp.”

Dịp này, UBND TPHCM tặng Bằng khen cho 10 cá nhân các doanh nhân trẻ xuất sắc năm 2018.