Chờ...

Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang thôi giữ tất cả chức vụ

(VOH) – Quyết định trên được đại biểu HĐND tỉnh đưa ra ở kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) ngày 13/3.

Cuộc họp có nội dung xem xét cho thôi giữ nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh, ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Hà Văn Phúc, giám đốc Sở Y tế Kiên Giang, theo quy định.

Kết quả bỏ phiếu tại cuộc họp: các đại biểu thống nhất cao cho ông Hà Văn Phúc thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh, ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 và thôi làm giám đốc Sở Y tế Kiên Giang.

Quyết định trên được đưa ra sau khi hồi tháng 8/2022 ông Phúc được kết luận vi phạm trong việc đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, kit xét nghiệm Covid-19 .

Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang thôi giữ tất cả chức vụ 1
Ông Hà Văn Phúc. Nguồn: TTO

Ông Hà Văn Phúc đã ký ban hành một số văn bản chưa đúng thẩm quyền, chưa đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh; chỉ định thầu mua hóa chất, sinh phẩm, kit xét nghiệm không đúng theo quy định Luật đấu thầu; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Trong 2 năm 2020-2021, toàn bộ hoá chất, sinh phẩm kit xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Kiên Giang đều do Sở Y tế tỉnh và CDC tỉnh Kiên Giang ký mua của Công ty Việt Á với giá cao hơn các mặt hàng cùng loại khác, trong đó gói thầu của Sở Y tế trị giá hơn 58 tỷ đồng và CDC Kiên Giang trị giá gần 790 triệu đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang đã xem xét xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phúc.

Trước đó, ông Phúc cũng đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ HĐND tỉnh Kiên Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.