Chờ...

Hà Giang: Sạt lở đất vùi lấp ôtô khách, hơn 10 người thương vong

VOH - Khoảng 4 giờ sáng 13/7, một ôtô khách của Hợp tác xã Ngọc Hạnh, chạy tuyến Hà Giang-Bảo Lâm đang di chuyển đến đoạn km 11, thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang thì gặp sạt lở.

Khi hành khách xuống giúp đẩy xe qua chỗ sạt lở, bất ngờ đất từ trên cao tràn xuống vùi lấp toàn bộ hành khách (trên xe chở khoảng 16 người).

nạn nhân tử vong sạt lở cứu hộ hà giang cacc
Lực lượng chức năng đưa nạn nhân ra khỏi vụ sạt lở - Ảnh: Công an Hà Giang

Công an tỉnh Hà Giang và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ khẩn trương đến hiện trường tập trung cứu hộ, cứu nạn.

Ngành y tế Hà Giang đã kích hoạt hệ thống cứu cấp lưu động vào hiện trường để sơ, cấp cứu số bệnh nhân bị vùi lấp, vận chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, điều trị; tập trung toàn bộ xe cứu thương túc trực tại hiện trường để cấp cứu các nạn nhân;

Các cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang tập trung cứu chữa cho các nạn nhân vụ sạt lở.

hiện trường sạt lở vùi lấp xe khách ở Hà Giang  ndcc
Hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: Người dân cung cấp

Theo thông tin ban đầu, đã có 8 người chết; 4 người bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Trong số các nạn nhân trên chuyến xe khách gặp nạn, có nạn nhân là trẻ em. Lực lượng cảnh sát cơ động phải dùng tay không bới đất để đưa thi thể một bé trai ra khỏi đống đất bùn lầy.

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.