Chờ...

Hà Nội: Bắt tạm giam 2 nghi phạm trong đường dây mua bán thận

VOH - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa triệt phá đường dây mua bán thận.

Ngày 22/8, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết vừa triệt phá đường dây mua bán thận, khởi tố vụ án, bắt tạm giam hai đối tượng gồm N.V.C (sinh năm 1980, trú Phú Thọ) và N.T.P (sinh năm 1988, trú tại Hải Phòng), để điều tra về hành vi mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người.

Kết quả điều tra ban đầu xác định hai nghi phạm quen biết nhau và giữ liên lạc sau một lần đi khám bệnh tại Bệnh viện Việt Đức.

Công an tạm giữ hình sự, lấy lời khai 2 nghi phạm trong đường dây mua bán thận - Ảnh: CACC

Công an tạm giữ hình sự, lấy lời khai 2 nghi phạm trong đường dây mua bán thận - Ảnh: Công an cung cấp

Đến đầu năm 2023, qua tìm hiểu trên Facebook thấy nhiều người có nhu cầu mua bán thận để cấy ghép, cả hai đã bàn bạc, cùng nhau làm môi giới để hưởng tiền chênh lệch.

Sau đó, hai đối tượng tìm được anh T.V.H (sinh năm 1990, trú Phú Thọ) có nhu cầu bán thận nên đã liên hệ với người này để môi giới.

Đối tượng N.T.P hướng dẫn anh H đến bệnh viện để kiểm tra và cho kết quả tốt, đủ điều kiện nên thỏa thuận mua một quả thận với giá 420 triệu đồng.

Cả hai  nuôi ăn ở và thanh toán các khoản tiền kiểm tra sức khỏe của anh H., khi nào lên bàn cấy ghép thận sẽ chuyển tiền.

Sau đó, C. và P. tìm được người mua thận với giá 1 tỉ đồng. C. trả cho người bán thận 420 triệu đồng, chuyển cho P. số tiền lời là 275 triệu đồng và hưởng lợi số tiền còn lại.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.