Chờ...

Hà Nội lập tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng

(VOH) - Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, các mô hình toàn dân tham gia PCCC và CNCH phải triển khai thực hiện và đưa vào hoạt động đồng bộ theo chỉ tiêu của Bộ Công an trước ngày 20/6.

UBND TP Hà Nội vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH cho cộng đồng.

Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, các mô hình toàn dân tham gia PCCC và CNCH phải triển khai thực hiện và đưa vào hoạt động đồng bộ theo chỉ tiêu của Bộ Công an trước ngày 20/6 gồm: tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng.

Hà Nội lập tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng 1
Công khai 100% dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát. Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng tuyên truyền, vận động 100% hộ gia đình trang bị các phương tiện phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH).

100% các ngõ, hẻm có chiều sâu từ 50m trở lên, xe chữa cháy không tiếp cận được phải bố trí “Điểm chữa cháy công cộng” theo đúng tiêu chí.

TP Hà Nội cũng yêu cầu định kỳ kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động các cơ sở không đủ điều kiện.

Công khai 100% dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và người dân cùng tham gia giám sát. 

Theo chương trình công tác dự kiến trong năm 2023, Thanh tra Bộ Công an sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện các mặt công tác về PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố.