Chờ...

Hà Nội tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

VOH - Từ ngày 15/9, Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân, người tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, Hà Nội.

Các lễ cầu siêu được tổ chức tại Hà Nội theo công văn của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội gửi ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các quận, huyện, thị xã, các chư tôn đức tăng ni trụ trì các cơ sở tự viện ở Hà Nội ngày 14/9.

Mỗi quận, huyện, thị xã sẽ tổ chức lễ cầu siêu chung tại trụ sở ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các quận, huyện, thị xã và tại các cơ sở tự viện trên địa bàn.

Hà Nội tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini 1
Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini sáng 15/9 - Ảnh: Đại đức Thích Nguyên Chính

Lễ cầu siêu chính là thể hiện tinh thần từ bi, cứu khổ cứu nạn của đạo Phật, tinh thần chia sẻ trách nhiệm với xã hội của nhà Phật, làm vơi bớt nỗi đau thương của gia đình các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo đại đức Thích Nguyên Chính phó chánh văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ngoài các lễ cầu siêu được tổ chức chính thức, các tăng ni, phật tử, người dân cả nước có thể cùng hướng tâm cầu nguyện chia công đức cho các gia đình trong vụ cháy chung cư mini, mong cho khắp nơi đều mát lành, bình an, thông thoát...