Chờ...

Hai trẻ từ mái ấm Hoa Hồng có dấu hiệu trở nặng được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 2

TPHCM - Thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, 2 trẻ từ mái ấm Hoa Hồng có dấu hiệu trở nặng, đã được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 2 khám và điều trị.

Trong 86 trẻ được ghi nhận tại mái ấm Hoa Hồng ngày 4-9, khi cơ quan chức năng kiểm tra có 1 trẻ là con nhân viên, 1 trẻ sau đó đã được gia đình tiếp nhận và 1 trẻ đang điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Nhi đồng.

Trước đó, ngày 4/9, các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng đã được chuyển về các cơ sở Bảo trợ xã hội trực thuộc Sở LĐ-TB-XH TP HCM để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Theo đó, 32 trẻ vào Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình; 36 trẻ vào Làng Thiếu niên Thủ Đức; 15 trẻ vào Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp; 2 trẻ được gia đình tiếp nhận (trong đó có 1 trẻ là con ruột của bảo mẫu); 1 trẻ đang nằm Bệnh viện Nhi đồng điều trị bệnh viêm phổi.

cấp cứu tử vong bệnh viện

Đến nay, ngoài 2 trẻ được chuyển đến bệnh viện, các trẻ còn lại ở các cơ sở hiện đã ổn định tâm lý, được thăm khám và chăm sóc dinh dưỡng phù hợp với nhóm độ tuổi.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cũng vừa thông báo kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật tại các cơ sở trợ giúp xã hội nuôi dưỡng, chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn TPHCM.

3 đoàn kiểm tra được thành lập và sẽ kiểm tra các cơ sở ngay trong tháng 9 này.

Các nội dung kiểm tra gồm điều kiện thành lập, giấy phép hoạt động, cơ sở vật chất, nhân sự; quy trình thủ tục hồ sơ, công tác tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội; công tác phòng ngừa bạo hành, xâm hại, tai nạn thương tích cho trẻ em.

Công tác truyền thông, tập huấn đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy và chữa cháy; tiếp nhận, quản lý, sử dụng các khoản từ thiện, viện trợ.

Phổ biến và triển khai hướng dẫn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về "Thực hiện kiểm soát nội bộ trong phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em tại cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn TPHCM, cũng như quy trình phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục trên địa bàn TPHCM" đến các cán bộ, nhân viên các cơ sở.