Chờ...

Hàn Quốc viện trợ 2 triệu đô la cho Việt Nam ứng phó hậu quả của cơn bão số 3

VOH - Ngày 12/9, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc sẽ viện trợ cho Việt Nam 2 triệu đô la để ứng phó với hậu quả của cơn bão mạnh khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Tờ The Korea Herald đưa tin, Bộ Ngoại giao cho biết trong một thông cáo rằng, chính phủ hy vọng rằng biện pháp này sẽ hỗ trợ cho nỗ lực phục hồi và giúp người dân bị ảnh hưởng có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường ngày.

han-quoc-ho-tro-viet-nam-120924
Người dân đẩy thuyền bơm hơi qua vùng nước lũ trên một con phố ở Hà Nội, Việt Nam - Ảnh: EPA-Yonhap

Bão Yagi, cơn bão mạnh nhất châu Á năm nay, đã quét qua miền Bắc Việt Nam, mang theo mưa lớn và gây ngập lụt đường phố và làng mạc trong nhiều ngày.

Trước đó, vào chiều tối ngày 11/9, Australia đã vận chuyển lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên đến Hà Nội.

Các đồ viện trợ gồm 264 dụng cụ vệ sinh cá nhân, 120 dụng cụ bếp, 600 chiếc chăn, 264 dụng cụ sửa chữa nhà cửa, 600 thảm ngủ, 522 tấm bạt che và 360 màn.

Cũng trong tối 11/9, Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, sau khi tiếp nhận hàng hóa viện trợ của Australia tại sân bay Nội Bài, đơn vị đã điều phối vận chuyển, bàn giao cho tỉnh Yên Bái để tổ chức phân phát cho người dân bị thiệt hại.

Đại sứ quán Úc tại Việt Nam thông báo nước này sẽ cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD (đô la Úc). 

Đại sứ quán Úc khẳng định khoản viện trợ 3 triệu AUD nói trên chỉ là ban đầu. Khoản viện trợ này bao gồm nỗ lực hỗ trợ nhân đạo, vật tư cứu trợ khẩn cấp và các dịch vụ thiết yếu khác nhằm ứng phó với các thiệt hại do bão số 3 gây ra tại các tỉnh phía Bắc của Việt Nam.

Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), sẽ cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại thảm khốc do bão số 3 gây ra. 

Khoản viện trợ của Mỹ sẽ được phân bổ tới các đối tác cứu trợ nhân đạo để có thể tiến hành hỗ trợ tiền mặt cho các mục đích khác nhau, cung cấp nơi lánh nạn, nước sạch, vệ sinh cũng như những hỗ trợ khác ngoài thực phẩm, để đóng góp vào các nỗ lực cứu trợ thiên tai do Chính phủ Việt Nam chỉ đạo và đang được khẩn trương triển khai trên cả nước.