Chờ...

Hàng ngàn hộ dân Yên Bái không dám về nhà vì sạt lở nguy hiểm

VOH - Do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 3, tỉnh Yên Bái đang phải đối mặt với hàng ngàn điểm sạt lở lớn nhỏ, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Tính đến ngày 16/9, hàng ngàn hộ dân có nhà nhưng không dám về, lo sợ nguy cơ sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo UBND tỉnh Yên Bái, hiện trên địa bàn đã xuất hiện hàng ngàn điểm có nguy cơ sạt lở cao, buộc tỉnh phải di dời khẩn cấp 193 ngôi nhà và hơn 1.600 ngôi nhà khác bị ảnh hưởng. Tại khu vực tổ 5, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, hai quả đồi đang sạt lở nghiêm trọng, đe dọa tính mạng của hơn 50 hộ dân.

Sat lo yen bai 2024
Ảnh: TPO

Nhiều hộ dân cho biết, sau khi nước rút, họ phát hiện nhiều vết nứt sâu trên đồi phía sau nhà. Những vết nứt này ngày càng lan rộng và gây sạt lở liên tục trong những ngày qua, buộc họ phải bỏ lại tài sản và di dời để đảm bảo an toàn.

Tại khu vực km2, đường Điện Biên, phường Yên Ninh, vụ sạt lở nghiêm trọng vào ngày 9/9 đã khiến 2 người tử vong. Nguy cơ sạt lở vẫn hiện hữu tại nhiều khu vực khác trên địa bàn thành phố, gây ra nỗi lo lắng cho người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Trúc, Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái, cho biết chính quyền đang tiếp tục rà soát và cảnh báo các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm, yêu cầu họ di dời đến nơi an toàn. Công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Người dân Yên Bái hiện mong muốn chính quyền có giải pháp kịp thời để khắc phục các điểm sạt lở và giúp họ sớm ổn định cuộc sống.