Chờ...

Hàng trăm TikToker, Youtuber trục lợi từ “hiện tượng Thích Minh Tuệ”

VOH - Công an tỉnh Gia Lai vừa khuyến cáo người dân cảnh giác trước hoạt động lợi dụng “hiện tượng Thích Minh Tuệ” để trục lợi.

Ngày 11/6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Gia Lai nhận được trình báo của anh Đ.M.T (sinh năm 1985, trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) tố cáo một số tài khoản trên mạng xã hội TikTok, Facebook đăng tin vu khống anh liên quan đến “hiện tượng Thích Minh Tuệ”.

Theo trình báo của anh T. (người tham gia nhóm “Tiếp sức hộ pháp”), các tài khoản TikTok “Thổi đường cho sư Minh Tuệ” và tài khoản Facebook “Hữu Duyên” đăng tin vu khống anh lợi dụng hình ảnh sư Minh Tuệ để kêu gọi từ thiện, nhận tiền, hiện vật của người dân, làm ảnh hưởng đến danh dự của cá nhân anh và gia đình.

Anh T. còn tố cáo các đối tượng N.K.H và P.T.T.M (trú tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) là những người lợi dụng đi theo đoàn để trục lợi.

thich-minh-tue-190624
Anh Đ.M.T trình báo về việc bị các đối tượng đăng tin vu khống trên mạng xã hội liên quan “hiện tượng Thích Minh Tuệ”.

Công an tỉnh Gia Lai nhận định, việc lợi dụng “hiện tượng Thích Minh Tuệ” để trục lợi của một số đối tượng sử dụng mạng xã hội đã ngày càng hiện rõ.

Trước đó, chỉ có ông Lê Anh Tú cùng với một người (tự gọi là Minh Tạng) bộ hành, tuy nhiên khi đến tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã bắt đầu xuất hiện một vài người từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ cạo trọc đầu đến đi cùng đoàn.

Đáng chú ý, qua phân tích thông tin cho thấy, trong đoàn đi theo Thích Minh Tuệ có 3/70 người cạo trọc đầu đến từ tỉnh An Giang thì có 16/130 TikToker, Youtuber đến từ tỉnh An Giang đi cùng, có 2/70 người cạo trọc đầu đến từ tỉnh Kiên Giang thì có 12/130 TikToker, Youtuber đến từ tỉnh Kiên Giang đi cùng.

Để đảm bảo tự do tín ngưỡng, tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật, trước hết mỗi người dân cần tôn trọng luật pháp, tôn trọng các quyền cá nhân của mỗi công dân, không vì cuồng tín mà gây ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của ông Lê Anh Tú và gia đình ông.