Chờ...

Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ ông Tất Thành Cang bán rẻ đất công

(VOH) - Sáng 6/3, TAND cấp cao tại TPHCM xét xử vụ bán rẻ dự án Phước Kiển và khu dân cư Ven Sông do có 9/10 bị cáo kháng cáo và có kháng nghị của viện trưởng Viện KSND TPHCM.

 

Riêng ông Tất Thành Cang không kháng cáo.

Nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có kháng cáo nhưng vắng mặt tại phiên tòa. 2/3 luật sư của bị cáo Phan Thanh Tân (cựu phó chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM) có đơn xin hoãn phiên tòa. Bị cáo này cũng không chấp nhận luật sư chỉ định.

Tại tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại TPHCM cho rằng vụ này, viện kiểm sát có kháng nghị. Do đó, việc vắng mặt rất nhiều người tham gia tố tụng có thể ảnh hưởng đến việc xét xử cũng như quyền lợi của nhiều người nên đề nghị hoãn phiên tòa.

Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ ông Tất Thành Cang bán rẻ đất công 1
Các bị cáo tại tòa 

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được Hội đồng xét xử thông báo sau.

Vào ngày 19/12/2022, Tòa án nhân dân TPHCM tuyên bị cáo Trần Công Thiện (cựu tổng giám đốc Công ty Tân Thuận) 13 năm tù (tổng hợp với bản án trước đó buộc bị cáo chịu hình phạt là 26 năm tù), bị cáo Tất Thành Cang (cựu phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh) 6 năm tù (tổng hợp với bản án trước đó buộc bị cáo chịu hình phạt là 14 năm 6 tháng tù).

Xem thêm: Điểm tin trưa 6/3: Làm gì khi chuyển khoản nhầm qua ngân hàng?

Theo bản án sơ thẩm, ông Trần Công Thiện, cựu Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang và đồng phạm chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại dự án khu dân cư Phước Kiển và dự án khu dân cư Ven Sông - là tài sản Nhà nước do Công ty Tân Thuận quản lý - cho Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, mà không thực hiện thẩm định giá, không đảm bảo nguyên tắc thị trường, gây thất thoát hơn 207 tỷ đồng.