Chờ...

Hôm nay 27/11, Quốc hội thông qua nhiều dự luật quan trọng

VOH - Trong tuần làm việc cuối cùng (từ ngày 27 đến 29/11) của kỳ họp thứ 6, Quốc hội biểu quyết thông qua nhiều luật, nghị quyết.

Theo lịch làm việc của Quốc hội, sáng 27/11, các đại biểu Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Căn cước và Luật Nhà ở (sửa đổi).

Sau phần biểu quyết, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).

Quốc hội cũng sẽ nghe các báo cáo của Chính phủ về sơ kết thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội, thành phố Đà Nẵng và kết quả 3 năm thực hiện tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM. 

Các thành viên Chính phủ có liên quan phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Hôm nay 27/11, Quốc hội thông qua nhiều dự luật quan trọng 1
Toàn cảnh phiên họp Quốc hội, kỳ họp thứ 6

Buổi chiều, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) và tiếp tục thảo luận ở hội trường về dự án Luật Lưu trữ (sửa đổi). Bộ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Cũng trong tuần cuối làm việc, Quốc hội sẽ thảo luận về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi); Luật Lưu trữ (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản; Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

Theo Bộ Công an, việc đổi tên Luật Căn cước không phát sinh thủ tục, không phát sinh chi phí đối với người dân hoặc chi ngân sách nhà nước vì dự thảo luật đã có quy định chuyển tiếp.

Các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành có sử dụng thông tin từ chứng minh nhân dân, căn cước công dân vẫn nguyên hiệu lực pháp luật.

Căn cước công dân quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật trước ngày luật này có hiệu lực thi hành có giá trị như căn cước được quy định tại luật này.