Chờ...

Huy động hàng trăm người tìm kiếm bé trai 6 tuổi mất tích trong rừng ở Yên Bái

VOH - Sáng 20/8, ông Lê Thành Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm bé trai 6 tuổi mất tích trong rừng tại thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang.

Bé trai mất tích từ ngày 17/8 và đến nay, sau 3 ngày, việc tìm kiếm vẫn chưa đem lại kết quả.

Theo thông tin từ chính quyền xã Lâm Giang, hơn 150 người, bao gồm lực lượng công an, quân sự, thanh niên, phụ nữ và người dân địa phương, đã được huy động mỗi ngày để tìm kiếm cháu bé.

be 6 tuoi mat tich
Lãnh đạo huyện Văn Yên chỉ đạo công tác tìm kiếm

Các tổ, nhóm tìm kiếm đã lục soát kỹ lưỡng các khu vực đồi núi, hang đá, khe suối, vực sâu và ao hồ trong bán kính 3 km quanh nơi bé trai đi lạc. Tuy nhiên, mọi nỗ lực vẫn chưa mang lại kết quả tích cực.

Ông Lê Thành Hùng đã động viên gia đình cháu bé và yêu cầu mở rộng phạm vi tìm kiếm, liên hệ với các xã lân cận và các địa bàn giáp ranh để phối hợp tìm kiếm. Ông cũng nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm và không bỏ sót bất kỳ manh mối nào có thể giúp tìm ra cháu bé.

Trước đó, vào trưa ngày 17/8, cháu Đ.T.L., sinh năm 2018, con trai út của anh Đặng Văn Nhể và chị Lý Thị Phái, đã cùng gia đình đi ăn rằm tháng 7 tại nhà họ hàng trong thôn. Chiều cùng ngày, cháu L. cùng 9 anh chị em khác đi chơi gần con suối gần nhà.

Trong khi mọi người mải mê hái quả xoan rừng, cháu L. đã rẽ lên khu vực trồng sắn gần đó. Khoảng 20 phút sau, không thấy cháu trở về, mọi người đã gọi tìm nhưng không nhận được phản hồi.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, gia đình và người dân vẫn không tìm thấy cháu bé, buộc phải báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương.

Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục diễn ra, với hy vọng sẽ sớm tìm được tung tích của cháu bé.