Chờ...

Kết quả thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày: Doanh thu công ty, sức khỏe nhân viên đều tăng

(VOH) - Tuần làm việc 4 ngày được đánh giá hiệu quả hơn so tuần làm việc 5 ngày đối với hầu hết nhân viên và các công ty tham gia thử nghiệm.

Cuộc thử nghiệm do tổ chức Thế giới Tuần 4 ngày cùng nhóm tư vấn Autonomy, Đại học Cambridge và Đại học Boston ở Mỹ thực hiện trong thời gian từ tháng 6-12/2022, với sự tham gia của hơn 60 công ty ở Anh.

Hơn 90% số công ty cho biết sẽ tiếp tục mô hình tuần làm việc rút ngắn này hoặc có kế hoạch làm như vậy, chỉ 4% nói rằng sẽ không kéo dài mô hình. 

Giáo sư Juliet Schor, trường Đại học Boston, cho biết các kết quả nghiên cứu phần lớn như nhau ở những nơi làm việc có quy mô khác nhau, chứng tỏ đây là một sự đổi mới phù hợp với nhiều loại hình công ty.

Kết quả thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày: Doanh thu công ty, sức khỏe nhân viên đều tăng 1
Ảnh minh họa: Pexels.

Hiệu quả làm việc không bị ảnh hưởng khi nhân viên đi làm ít ngày hơn trong một tuần. Doanh thu của các công ty tăng trung bình 1,4% trong thời gian thử nghiệm.

Tình trạng thường xuyên nghỉ làm giảm, trong khi số nhân viên bỏ việc giảm mạnh trong thời gian nghiên cứu.

Xem thêm: Điểm tin sáng 23/2: Trao giải Thành Tựu Y Khoa Việt Nam 2022 cho 10 công trình tiêu biểu

Sức khỏe tinh thần, thể chất của người lao động tăng lên đáng kể và họ có nhiều thời gian hơn dành cho luyện tập, sinh hoạt chung và hài lòng hơn với công việc. Tỷ lệ người bị căng thẳng, kiệt sức, mệt mỏi và gặp vấn đề về giấc ngủ đều giảm.

Giáo sư Brendan Burchell, Đại học Cambridge cho biết, thêm nhiều người cảm thấy hài lòng với công việc, họ thực sự tận hưởng điều này và nhận thấy rằng 3 ngày cuối tuần chính là một phần thưởng.