Chờ...

Khai hội chùa Hương vào sáng mùng 6 Tết

(VOH) - Lễ hội chùa Hương - một trong số lễ hội lớn và dài nhất ở Việt Nam chính thức khai hội vào sáng 27/1 (tức mùng 6 Tết) với nhiều hoạt động biểu diễn, triển lãm tại sân Thiên Trù.

Lễ hội chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) năm nay được tổ chức với chủ đề "Lễ hội chùa Hương an toàn, văn minh, thân thiện".

Điểm nổi bật của lễ hội chùa Hương năm 2023 là Ban tổ chức đổi mới hình thức bán vé tham quan, từ hình thức vé truyền thống sang mô hình vé điện tử.

Sắp xếp lại các điểm bán vé, phương thức bán vé, bỏ việc bán vé tại 2 cổng Tiên Mai và Đông Khê, để bảo đảm thông thoáng, tạo điều kiện cho du khách tham quan, trẩy hội.

Khai hội chùa Hương vào sáng mùng 6 Tết 1

Lễ hội chùa Hương đón hơn 40.000 lượt khách dù chưa khai hội

Năm nay, Ban tổ chức thí điểm thêm mô hình chạy xe điện tại các điểm bến xe để du khách về chùa Hương có thể thuận tiện tham quan, thưởng ngoạn vẻ đẹp của xã Hương Sơn.

Trong 3 ngày Tết Nguyên đán, chùa Hương đón hơn 40.000 lượt khách, riêng trong ngày đầu thí điểm bán vé điện tử, ngôi chùa nổi tiếng này đã thu hút gần 20.000 lượt khách tham quan.

Lễ hội kéo dài trong 3 tháng (từ ngày 23/1 đến hết ngày 23/4), phục vụ du khách tham quan, vãn cảnh chùa.

Lễ hội chùa Hương là một nét đặc trưng của văn hóa miền Bắc dịp Tết, thể hiện cho tín ngưỡng thờ cúng Phật giáo với hành trình hành hương về đất Phật và sự kết nối, hòa quyện giữa con người và thiên nhiên, thể hiện khát vọng của con người với những giá trị chân - thiện - mỹ.