Chờ...

Khai mạc hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách

(VOH) – Hội nghị khai mạc sáng 5/4 dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Hội nghị tập trung thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến nay, đã có 4 hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách được tổ chức. Đánh giá chung các hội nghị có chất lượng cao và kết qủa tốt, lắng nghe được nhiều ý kiến tâm huyết của các đại biểu Quốc hội chuyên trách. Đã có 16 luật và nhiều nghị quyết đã được thông qua.

Khai mạc hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách 1
Khai mạc hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách sáng 5/4 - Nguồn: Tin tức TTXVN

Tại kỳ họp thứ 5 tới, công tác lập pháp là một nhiệm vụ trọng tâm. Số lượng dự án luật trình xem xét thông qua hoặc xem xét lần đầu dự kiến gấp đôi do với các kỳ họp khác, do yêu cầu bức thiết của thực tiễn.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu Quốc hội tại Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách lần này tập trung trí tuệ, thảo luận, cho ý kiến vào 7 dự án luật trong đó có 6 dự án luật trình Quốc hội xem xét thông qua gồm Luật Hợp tác xã (sửa đổi), Luật Đấu thầu (sửa đổi), Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) Luật Giá (sửa đổi), Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi), Luật Phòng thủ dân sự và dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

Sau phiên khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Hợp tác xã (sửa đổi).