Chờ...

Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XI: Vòng sơ khảo khu vực miền Nam

(VOH) - Chiều ngày 26/3, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 11 năm 2014 vòng sơ khảo khu vực miền Nam đã chính thức khai mạc tại Văn Miếu Trấn Biên, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Bắt đầu từ năm 1994 đã trở thành truyền thống và tới nay vừa tròn 20 năm, cứ 2 năm một lần, Đài Tiếng nói Việt Nam lại tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc. Đây là dịp tôn vinh những nhà báo phát thanh xuất sắc, những tác phẩm xuất sắc trong ngành phát thanh.Liên hoan là nơi để những người làm phát thanh cả nước khẳng định những cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn, những tác phẩm mang tính phát hiện trong thực tiễn sinh động ở các địa phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Minh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết về Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 11 năm nay:


Đến với Liên hoan Phát thanh toàn quốc khu vực miền Nam lần này có 21 đài phát thanh trong khu vực gửi bài dự thi với 77 tác phẩm ở 4 thể loại gồm phóng sự, phỏng vấn, câu chuyện truyền thanh và chương trình phát thanh trực tiếp. Các tác phẩm phản ánh đa dạng về những vấn đề đang diễn ra trong cuộc sống từ cách làm ăn đến chuyện tình làng nghĩa xóm, nếp sống văn hoá, từ những hành động mạnh mẽ tác động tới đời sống chung, đến những việc làm và nghị lực của cá nhân... để qua đó, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Ông Nguyễn Thành Trí - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - đơn vị đăng cai Liên hoan Phát thanh toàn quốc khu vực miền Nam lần này nhấn mạnh ý nghĩa trên:


Liên hoan Phát thanh toàn quốc vòng sơ khảo khu vực miền Nam sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/3/2014. Từ 77 tác phẩm tham gia, Ban giám khảo sẽ làm việc để lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất dự vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XI dự kiến được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 22/4 đến ngày 26/4/2014.