Chờ...

Khẩn cấp duyệt hơn 9 tỷ đồng trục vớt cầu Phong Châu bị sập

VOH - Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt khẩn cấp khoản kinh phí 9,13 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước để tiến hành trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện bị chìm trong vụ sập cầu ở Phú Thọ.

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 9/9 khi cầu Phong Châu bất ngờ sập xuống sông Hồng, khiến nhiều người và phương tiện gặp nạn.

Theo quyết định của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ được giao nhiệm vụ thực hiện dự án này, bao gồm việc chỉ định nhà thầu, quản lý tiến độ và chất lượng thi công. Mục tiêu là nhanh chóng trục vớt xác cầu, đảm bảo an toàn giao thông và khôi phục lại tuyến đường.

Cau phong chau
Ảnh: Dân Trí

Phương án trục vớt cụ thể được đưa ra gồm

  • Trục vớt phương tiện ngoài nhịp cầu: Các phương tiện bị chìm ngoài khu vực nhịp giàn thép sẽ được đưa về bờ bằng cần cẩu chuyên dụng 150 tấn.
  • Giải cứu phương tiện kẹt trong giàn thép: Đối với những phương tiện bị kẹt trong giàn thép, nhà thầu sẽ sử dụng cần cẩu 400 tấn và hai tàu trục vớt. Họ sẽ nâng nhấc nhịp giàn thép lên, cắt thành từng đoạn và đưa vào bờ.
  • Xử lý các phương tiện bị bồi lấp: Những phương tiện bị chôn vùi dưới lớp cát và phù sa sẽ được xử lý bằng vòi xối và hút cát trước khi trục vớt.
  • Phá dỡ bê tông và trụ cầu: Với các phần bê tông, trụ cầu bị chìm, cần cẩu 400 tấn sẽ tiếp tục được sử dụng để nâng lên mặt nước, sau đó máy xúc lắp đầu đục bê tông sẽ phá dỡ từng phần.

Hiện tại, lực lượng chức năng Phú Thọ đã tìm thấy ba thi thể nạn nhân và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người còn mất tích, bao gồm Nguyễn Thị Lan (19 tuổi), Nguyễn Thị Bích Hằng (36 tuổi) và Dương Công Chiến (43 tuổi).

Vụ sập cầu Phong Châu là một thảm kịch nghiêm trọng, khiến nhiều người thiệt mạng và gây ra những thiệt hại lớn về phương tiện. Chính quyền đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả và đảm bảo an toàn cho giao thông trong khu vực.