Chờ...

Khánh thành Khu công nghiệp Becamex Bình Định giai đoạn 1

VOH - Sáng 4/3, tỉnh Bình Định tổ chức khánh thành Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định giai đoạn 1, thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội.

Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định nằm tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định. 

Quy hoạch tổng thể có diện tích 1.374 ha với tổng mức đầu tư hơn 7.500 tỉ đồng, thuộc phân khu 07 của Khu kinh tế Nhơn Hội, trong đó bao gồm 1.000 ha khu công nghiệp và 374 ha khu tái định cư, khu dân cư, thương mại và dịch vụ.

Đến nay, Dự án đã hoàn thành giai đoạn 1, với tổng diện tích hơn 230 ha được quy hoạch hiện đại, bảo đảm các tiêu chí về môi trường.

Dự án còn quy hoạch xây dựng khu nhà ở cho người lao động, có khả năng tiếp nhận và bảo đảm chỗ ở cho khoảng 2.500 người, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và cung cấp các giải pháp toàn diện, sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.

Khánh thành Khu công nghiệp Becamex Bình Định giai đoạn 1 1
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc đưa vào hoạt động Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định giai đoạn 1 là bước khởi đầu hết sức quan trọng, trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, đô thị hóa, chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ nâu sang xanh, kinh tế số của tỉnh Bình Định.

Bên cạnh đó, sự hợp tác giữa tỉnh Bình Định (vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ) và Bình Dương (vùng Đông Nam Bộ) là mẫu hình liên kết vùng rất mới cần hướng đến.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bình Định cần tiếp tục coi trọng việc cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là triển khai sớm Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt để quảng bá, giới thiệu tới doanh nghiệp.

Bình Định phải đề xuất những công trình quan trọng, hoàn thiện kết nối nội vùng, liên vùng và quốc tế về đường bộ, hàng không, cảng biển, đường sắt… trong đó có hành lang kinh tế Đông – Tây với Quốc lộ 19 nối với Bình Dương, Gia Lai, Kon Tum và Campuchia.

Bình Định kiên trì đề xuất chuyển đổi năng lượng sạch, năng lượng tái tạo để thu hút các nhà đầu tư trong bối cảnh 90% GDP của thế giới đang gặp những rào cản về khí nhà kính, môi trường.