Chờ...

Không đòi được nợ, nam thanh niên cưỡng đoạt tài sản thì bị bắt

(VOH) - Không lấy được tiền nợ từ anh H.S, Quân tìm đến người thân anh này ép phải trả nợ thay thì bị công an bắt giữ.

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa chuyển giao đối tượng Lê Bá Quân (SN 1991, quê quán Hà Nội; tạm trú quận 5, TP Hồ Chí Minh) cho Công an quận 5 xử lý theo thẩm quyền về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, tháng 4/2017, Quân cho anh H.S (ngụ quận 3) vay 120 triệu đồng theo hình thức vay góp, trả cả vốn lẫn lãi trong vòng 40 ngày. Sau khi trả được 57 triệu đồng thì anh H.S mất khả năng, bỏ trốn.

Không tìm thấy H.S, Quân tìm đến người thân là chị Đ (anh em cùng mẹ khác cha với anh H.S) buộc chị Đ phải trả nợ thay. Chị Đ không đồng ý thì bị Quân dọa giết và ném mắm tôm vào nhà. Ngay sau đó, sự việc được chị Đ trình báo với cơ quan công an.

Không dừng lại, Quân tiếp tục đe dọa buộc bị Đ trả tiền. Chị Đ xin trả trước 30 triệu đồng, số còn lại trả chậm, Quân đồng ý.

 Quân tại cơ quan điều tra.

Đến khoảng 10h30 ngày 28/11, Quân hẹn chị Đ đến một quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ để giao, nhận tiền thì bị trinh sát Đội 2, PC45 bắt giữ cùng tang vật là 30 triệu đồng.