Chờ...

Kiểm soát chặt bệnh viêm não mô cầu trong trường học

(VOH) - Theo giám đốc trung tâm y tế dự phòng TP - Tiến sĩ Trần Phủ Mạnh Siêu, tính đến nay, TPHCM đã có 11 ca mắc viêm não mô cầu rải rác trên địa bàn các quận như quận 7, Quận 8, Quận 9, huyện Bình Chánh, Quận 10, Gò Vấp, huyện Củ Chi , quận Bình Tân, Tân Phú.

Với các ca bệnh, trung tâm y tế dự phòng tiến hành cho người thân trong nhà  tiếp xúc với bệnh nhân uống thuốc dự phòng. Việc xử lý ổ dịch tương đối đơn giản, tuy vậy, điều lo ngại nhất hiện nay là sau khi ăn Tết xong,  trẻ vào nhập học trở lại nên việc kiểm soát trẻ tại các trường mầm non, nhà trẻ rất cần được quan tâm theo dõi. Bác sĩ Mạnh Siêu khuyến cáo:

  

Tính đến ngày 1/2/2012, bệnh viêm não mô cầu đã đồng loạt xuất hiện tại  9 quận, huyện trên địa bàn TP. Trước tình hình này, người dân nhất là những gia đình có trẻ nhỏ nên theo dõi sát tình hình sức khỏe của trẻ, nếu thấy trẻ có những triệu chứng vừa nêu trên nên đi khám ngay. Các triệu chứng bệnh viên não mô cầu trên người trưởng thành cũng có biểu hiện tương tự như sốt, nhức đầu dữ dội. Trong thời điểm này, người dân nên quan tâm đến việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh vùng hầu họng  bằng việc súc miệng bằng nước muối ngày 3 lần, tránh tiếp xúc gần với người bị ho, sốt, đau họng.