Chờ...

Kỷ niệm 52 năm “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”

(VOH) - Sáng nay (10/8), tại công viên 23/9, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM đã tổ chức chương trình hội trại “Công lý cho những búp măng Cam” và “Ân tình làng Cam” nhân kỷ niệm 52 năm thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2013).
Một hoạt động tại hội trại “Công lý cho những búp măng Cam” (ảnh: TTO)

Với chủ đề “Hành trình cam”, chương trình diễn ra với các hoạt động dành cho các nạn nhân da cam đến vui chơi, giao lưu thông qua các cuộc thi nấu ăn, vẽ, ca hát và chương trình tư vấn sức khỏe sinh sản, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí. 

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 100 suất học bổng cho các học sinh khuyết tật, trao vốn cho một số gia đình nạn nhân chất độc da cam để chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ, trao nhà tình thương. 

Tại buổi lễ, các đơn vị, cá nhân đã quyên góp ủng hộ 6,1 tỷ đồng cho Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM để thực hiện các hoạt động nhân đạo. Chương trình cũng kêu gọi tấm lòng nhân ái của các mạnh thường quân tiếp tục đóng góp xây dựng Làng Cam ở huyện Củ Chi để nuôi dưỡng, điều trị, dạy nghề cho các nạn nhân chất độc da cam.

Tham gia hội trại, bạn Đào Xuân Hạnh, đang học nghề tại trường khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố chia sẻ: “Hôm nay, em đến dự ngày hội dành cho nạn nhân chất độc da cam, em rất vui, cùng chia sẻ với các bạn, giao lưu với bạn mới cùng hoàn cảnh với mình, hỏi thăm việc học tập và làm việc như thế nào. Ước muốn của em là học thật tốt để có việc làm ổn định, lo tương lai sau này”.

Nằm trong chuỗi họat động, tại ba điểm: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Nhà Văn hóa Phụ nữ, Nhà văn hóa Thanh Niên cũng diễn ra chương trình triển lãm ảnh “Hành trình da cam” nhằm mục đích đưa những hình ảnh đời thường của các nạn nhân da cam đến với công chúng, để mọi người hiểu nhiều hơn về sự mất mát và nghị lực của các nạn nhân vượt lên chính mình.