Chờ...

Lâm Đồng: Khẩn trương khắc phục sạt lở ở huyện Lâm Hà

VOH - Ngày 2/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc chỉ đạo các sở, ngành và huyện Lâm Hà khẩn trương xử lý sự cố sụt lún, sạt trượt tại khu vực thi công hồ chứa nước Đông Thanh.

Tổng số hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng là 9 hộ với gần 54 ha đất sản xuất nông nghiệp.

Trong đó có 5 hộ đã bị ảnh hưởng (4 hộ có nhà ở, 1 hộ không có nhà) trên diện tích hơn 25 ha đất sản xuất nông nghiệp.

Lâm Đồng: Khẩn trương khắc phục sạt lở ở huyện Lâm Hà 1
Xuất hiện nhiều vết nứt toác trong nhà người dân - Ảnh: PLO 

UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc và UBND huyện Lâm Hà cắm biển cảnh báo, thực hiện các giải pháp hạn chế tác động của nước mặt xuống khu vực sạt trượt, sụt lún đất…

Rạng sáng 1/7, khu vực sườn đồi vai phải của đập chứa nước nằm ngoài và sát với khu vực thi công xây dựng gói thầu số 13, hồ chứa nước Đông Thanh xuất hiện một số vết nứt có chiều rộng từ 20 cm đến 30 cm ngang qua khu vực sản xuất và sinh sống của 03 hộ gia đình.

Kết quả quan trắc cho thấy các vết nứt phát triển nứt rộng theo từng ngày và xảy ra tình trạng sạt trượt, sụt lún đất.

Ngày 20/7, phát sinh các vết nứt về phía thượng lưu công trình, các vết nứt có chiều rộng từ 0,5 cm đến 10 cm ngang qua khu vực sản xuất và sinh sống của 02 hộ gia đình (một hộ không có nhà ở và một hộ có nhà ở).

Ngày 28/7, tiếp tục xuất hiện thêm nhiều vết nứt mới trong khu vực đất của ba hộ gia đình này. Các vết nứt có chiều rộng lên đến 50 cm và vết nứt đã lan ra đến phạm vi thiết kế đường tránh ngập của dự án.