Chờ...

Lâm Đồng: Khởi tố 5 cán bộ đăng kiểm “nhận tiền” bỏ qua lỗi

(VOH) - Cảnh sát xác định những cán bộ này đã nhận tiền bồi dưỡng để bỏ qua các lỗi vi phạm trong kiểm định xe cơ giới.

Chiều 6/4, Công an tỉnh Lâm Đồng ra lệnh khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Phan Hoàng Vũ (Phó Giám đốc TTĐK Lâm Đồng) cùng 4 người khác để điều tra về hành vi Đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Cùng bị khởi tố với tội danh trên còn có ông Phạm Tấn Tấn (Phó phòng kiểm định), Hồ Tấn Phương, Huỳnh Ngọc Hiệp (đăng kiểm viên thuộc TTĐK xe cơ giới Lâm Đồng) và Phùng Văn Hồng (Thanh tra Sở GTVT tỉnh).

Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã phê chuẩn các lệnh này.

Lâm Đồng: Khởi tố 5 cán bộ đăng kiểm “nhận tiền” bỏ qua lỗi 1
Cơ quan công an khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng - Ảnh: TTXVN 

Cơ quan CSĐT xác định những cán bộ trên đã nhận tiền bồi dưỡng từ các khách hàng để bỏ qua các lỗi vi phạm trong kiểm định xe cơ giới.

Các cán bộ này còn móc nối để làm thủ tục nhanh khi tiếp nhận xe cơ giới đến làm thủ tục đăng kiểm, nghiệm thu xe cơ giới cải tạo.

Theo thông tin ban đầu, Phùng Văn Hồng có vợ làm Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc, chuyên thiết kế, cải tạo ôtô. Trong quá trình hoạt động, Phùng Văn Hồng và vợ "tác động" đến những người liên quan để hợp thức 200 hồ sơ đăng kiểm tại các Chi nhánh TTĐK 49-01S (TP Đà Lạt), 49-02S (TP Bảo Lộc) thuộc TTĐK Lâm Đồng.

Ông Hồng đã thay vợ nộp 29 bộ hồ sơ trái quy định và giả chữ ký trong các bản thuyết minh thiết kế, cải tạo xe cơ giới để gửi lên Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng xin thẩm định, phê duyệt.