Chờ...

Lãnh đạo TPHCM dâng hoa, dâng hương tưởng niệm liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi

VOH - Sáng 8/10, đoàn đại biểu lãnh đạo TPHCM tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương trang trọng tại Đài Liệt sĩ Quận 3 để tưởng niệm Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày du kích quân Venezuela bắt tùy viên quân sự Mỹ để đòi trả tự do cho đồng chí Nguyễn Văn Trỗi (9/10/1964 – 9/10/2024).

Dẫn đầu đoàn đại biểu là ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, cùng với sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao như ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, bà Trần Kim Yến - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, và ông Ngô Minh Châu - Trưởng ban Nội chính Thành ủy.

nguyen van troi HCM 0- 2024
Lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng niệm Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, với các nghi thức dâng hoa, dâng hương và phút mặc niệm. Đoàn đại biểu đã dành những giây phút lắng đọng để tưởng nhớ và tri ân những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ và đặc biệt là Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi.

Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước luôn là nguồn động lực mạnh mẽ cho thế hệ hôm nay.

Sự kiện này không chỉ nhằm tôn vinh những người đã ngã xuống cho độc lập và tự do của Tổ quốc, mà còn là dịp để lan tỏa giá trị lịch sử, tinh thần yêu nước và lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ trẻ.

Tình cảm đặc biệt mà các cựu chiến sĩ du kích Venezuela dành cho Nguyễn Văn Trỗi và nhân dân Việt Nam cũng được tôn vinh, nhắc nhớ về tình đoàn kết quốc tế quý báu trong thời kỳ đấu tranh vì tự do.

Lễ tưởng niệm Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi là một phần trong chuỗi hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước, góp phần nâng cao nhận thức trong các tầng lớp cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân về giá trị của sự hy sinh, cống hiến vì sự nghiệp cách mạng.