Chờ...

Lễ hội Nghệ thuật vì Khí hậu tại Hạ Long dự kiến thu hút 80.000 người

VOH - Thông tin từ Cổng thông tin tỉnh Quảng Ninh, Lễ hội Nghệ thuật vì Khí hậu sẽ diễn ra tại Hạ Long từ ngày 13 đến 19/1/2025.

Đây là sự kiện đặc biệt thu hút sự tham gia của hơn 80.000 người, trong đó có 200 tỉ phú châu Âu sẽ đến Hạ Long bằng siêu du thuyền.

Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới, đã được chọn làm nơi tổ chức sự kiện nhờ tính biểu tượng cao và những giá trị đặc biệt về thiên nhiên.

Đây cũng là khu vực đang phải đối mặt với nhiều thách thức từ biến đổi khí hậu và sự khai thác quá mức của con người, cần được bảo vệ và gìn giữ.

Tại buổi lễ công bố sự kiện vào ngày 16/9, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet, đã nhấn mạnh rằng Lễ hội Nghệ thuật vì Khí hậu không chỉ là một sự kiện nghệ thuật, mà còn là lời kêu gọi nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo vệ hành tinh.

Đây là một dự án kết hợp giữa nghệ thuật và môi trường, nhấn mạnh sự cấp thiết trong việc bảo vệ hệ sinh thái của vịnh Hạ Long trước biến đổi khí hậu.

khách du lịch khách quốc tế tham quan vịnh Hạ Long
Một đoàn khách quốc tế tham quan vịnh Hạ Long

Để đón tiếp các vị khách đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh đã và đang khảo sát, tìm kiếm các đảo hoang sơ và bãi tắm đẹp chưa khai thác nhằm phục vụ dòng khách cao cấp và siêu sang.

Những khu vực này sẽ trở thành điểm đến mới lạ, mang tính độc đáo, dành riêng cho những tỉ phú quốc tế đang ngày càng quan tâm và chọn Hạ Long làm điểm đến.

Trong năm 2024, vịnh Hạ Long tiếp tục giữ vững vị thế là điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Trong 9 tháng đầu năm, Hạ Long đã đón 9,2 triệu lượt khách, trong đó có 2,13 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu du lịch ước đạt khoảng 20.300 tỉ đồng.

Mỗi ngày, vịnh Hạ Long đón từ 4.000 đến 6.000 lượt khách tham quan, trong đó 90% là khách quốc tế. Đặc biệt, du lịch trên vịnh đã trở lại bình thường sau sự ảnh hưởng của bão Yagi.

Vào mùa hè, Hạ Long là điểm đến hấp dẫn, thu hút lượng lớn du khách. TP Hạ Long đang tập trung tối ưu hóa hệ thống hạ tầng du lịch và giao thông, đặc biệt là việc đón khách tàu biển qua cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, nhất là vào mùa đông.