Chờ...

Mội thai phụ và hai cháu nhỏ đuối nước thương tâm tại lòng hồ thủy điện

KON TUM - Sáng 11/8, UBND huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, xác nhận vụ tai nạn đuối nước thương tâm tại lòng hồ thủy điện Plei Krông thuộc xã Hơ Moong, khiến ba người tử vong, trong đó có một phụ nữ đang mang thai.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 10/8, hai cháu bé là THHP (7 tuổi) và THMV (10 tuổi), cùng trú tại xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, rủ nhau xuống khu vực lòng hồ thủy điện Plei Krông chơi. Trong lúc vui đùa, không may, cả hai cháu trượt chân rơi xuống nước và bị cuốn trôi.

duoi nuoc_voh
UBND xã Hơ Moong cùng lực lượng chức năng và người dân tổ chức tìm kiếm người bị nạn. - Ảnh: PLO

Nghe thấy tiếng kêu cứu, chị HTN (32 tuổi), mẹ của cháu THHP, đang mang thai tháng thứ 6, ngay lập tức lao xuống nước để cứu các cháu. Tuy nhiên, do nước hồ sâu và chảy xiết, cả ba người đã bị đuối nước và mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Hơ Moong đã huy động lực lượng cứu hộ, sử dụng lưới đánh cá và các phương tiện khác để tìm kiếm các nạn nhân. Đến sáng ngày 11/8, thi thể của chị HTN và con trai THHP đã được tìm thấy và đưa lên bờ. Tuy nhiên, thi thể cháu THMV vẫn chưa được tìm thấy. Hiện lực lượng chức năng và người dân địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Vụ việc thương tâm này đã khiến người dân địa phương vô cùng bàng hoàng và đau xót. Chính quyền huyện Sa Thầy đã kịp thời đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân, đồng thời đưa ra những biện pháp cảnh báo để tránh xảy ra những tai nạn tương tự trong tương lai.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp.