Chờ...

Mua 1 tặng 15 - Thông điệp kêu gọi không tiêu thụ sản phẩm từ động vật hoang dã

(VOH) - Chiều nay 30/12, Tổ chức cứu trợ động vật hoang dã WildAid Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm hành động và liên kết vì môi trường và phát triển CHANGE công bố chiến dịch “Mua 1 Tặng 15”.

Chiến dịch sáng tạo này có mục tiêu nêu bật tính bất hợp pháp của việc tiêu thụ các sản phẩm động vật hoang dã, được thể hiện qua các điều luật trong bản sửa đổi của Bộ luật hình sự  2015, quy định các vi phạm về buôn bán, vận chuyển hoặc tiêu thụ các sản phẩm động vật hoang dã nguy cấp như sừng tê giác, ngà voi và tê tê, có thể chịu những mức hình phạt lên tới 15 năm tù hoặc 15 tỉ đồng.

Sự kiện có sự tham gia của các Đại sứ thiện chí, bao gồm Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, nhà báo - MC Trác Thuý Miêu, ca sỹ Quang Vinh, nữ doanh nhân trẻ Helly Tống….

không tiêu thụ sản phẩm, động vật hoang dã, mua 1 tặng 15

Kéo dài từ 30/12/2019 tới 24/01/2020, chiến dịch “Mua 1 Tặng 15” lấy hình ảnh chủ đạo là hộp quà tặng, bên trong là song sắt đựng sừng tê, ngà voi và tê tê, nhằm mục đích kêu gọi công chúng không mua, biếu tặng, và nhận các sản phẩm này, tránh việc trở thành người vi phạm pháp luật từ việc tặng quà và nhận quà, đặc biệt là trong thời điểm cận kề Tết.

 “Mua 1 Tặng 15” nằm trong chương trình “Không có người mua - Không còn kẻ giết” của CHANGE và WildAid. Đây là một chương trình kéo dài nhiều năm, với mục tiêu thay đổi nhận thức và hành vi của người dân Việt Nam về việc sử dụng các sản phẩm từ các loài động vật hoang dã nguy cấp, từ đó giúp giảm thiểu việc giết hại và buôn bán những loài này trên toàn cầu, nhằm cứu chúng khỏi nguy cơ tuyệt chủng. Trên toàn cầu, chương trình “Không có người mua - Không còn kẻ giết” của WildAid đã nhận được sự tham gia của những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên nhiều lĩnh vực, như Thái tử Charles, Hoàng tử William, diễn viên Leonardo DiCaprio, Thành Long, Lý Băng Băng, siêu sao bóng đá David Beckham, tỉ phú Richard Branson ...

Thủ tướng dự Hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Bộ TT&TT: Ngày 28/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Sát cánh cùng gia đình Việt mang Tết sớm đến bà con nghèo Quảng Bình, Hà Tĩnh: Trong 2 ngày 26 và 27/12, 600 phần quà Tết đã được chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt (VOH) trao tận tay người dân nghèo hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.