Chờ...

Mưa lớn gây sạt lở, quốc lộ 6 ở Hòa Bình ùn tắc nghiêm trọng

HÒA BÌNH - Tối ngày 24/8, mưa lớn đã gây ra sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 6, đoạn qua dốc Cun, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, làm giao thông trên tuyến đường này bị tê liệt hoàn toàn.

Lãnh đạo UBND phường Thái Bình, thành phố Hòa Bình cho biết, mưa lớn kéo dài những ngày qua đã khiến đất đá từ taluy dương sạt xuống, tràn ra mặt đường quốc lộ 6. Tình trạng này đã dẫn đến việc các phương tiện không thể di chuyển, gây ra ùn tắc kéo dài gần 4km trên tuyến đường quan trọng này.

macket_voh
Ô tô bị mắc kẹt tại Quốc lộ 6, đoạn qua dốc Cun. - Ảnh: Cắt từ clip

Theo nhân chứng tại hiện trường, lượng nước từ sườn núi chảy xuống mạnh và nhanh, làm một chiếc xe máy bị cuốn trôi khoảng 10m. Rất may, người lái xe đã được cứu kịp thời bởi những người xung quanh. Bên cạnh đó, một ôtô bốn chỗ cũng bị đất đá trôi vào bánh xe, khiến phương tiện này không thể tiếp tục hành trình.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng bao gồm công an, quân đội, và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý tình hình. Máy xúc đã được điều động đến để san gạt đất đá và khơi thông dòng chảy, tuy nhiên, mưa vẫn tiếp tục khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện, các cơ quan chức năng đã lắp đặt biển cảnh báo và hạn chế người dân di chuyển qua khu vực nguy hiểm này. Đồng thời, nhiều phương tiện đã phải quay đầu hoặc tìm hướng đi khác để tránh tình trạng kẹt xe.

Khu vực xảy ra sạt lở hiện đang được thi công mở rộng theo Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun (Km78+500 - Km85+100) trên quốc lộ 6, với tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng. Dự án này do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư và đang trong giai đoạn thi công.

xe may_voh
Chiếc xe máy bị cuốn trôi - Ảnh ANTĐ

Mưa lớn kết hợp với địa hình dốc cao tại khu vực này đã làm tăng nguy cơ sạt lở đất, tạo điều kiện cho nước chảy mạnh và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

ket cung_voh
Giao thông kẹt cứng hàng cây số - Ảnh ANTĐ

Trận mưa lớn không chỉ gây ảnh hưởng tại dốc Cun mà còn đe dọa nhiều khu vực khác tại các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, nơi cũng đang đối mặt với nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất. Người dân được khuyến cáo nâng cao cảnh giác và tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, các lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả và duy trì giao thông thông suốt trên các tuyến đường trọng yếu.