Chờ...

Mưa lớn kéo dài ở Nam Bộ và Tây Nguyên

VOH - Hôm nay, ngày 29/8, thời tiết trên khắp các vùng của Việt Nam có sự phân chia rõ rệt.

Trong khi các tỉnh thành ở Bắc Bộ và Trung Bộ phải đối mặt với nắng nóng gay gắt, thì Nam Bộ và Tây Nguyên lại đón nhận những cơn mưa dông kéo dài.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ sẽ trải qua một ngày nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất dao động từ 35 đến 36 độ C, thậm chí có nơi vượt quá 36 độ C. Các khu vực khác của Bắc Bộ cũng không kém phần oi bức, với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Phú Yên, tình hình nắng nóng càng thêm căng thẳng, đặc biệt có những nơi đạt ngưỡng nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 37 độ C, có nơi vượt qua 37 độ C. Riêng khu vực Nam Trung Bộ, ngày sẽ nắng, nhưng về chiều tối, mưa rào và mưa to sẽ xuất hiện, giúp hạ nhiệt phần nào.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có thời tiết thay đổi trong ngày. Buổi sáng trời nắng gián đoạn, nhưng khi đến trưa, mây dần hình thành và kéo theo những cơn mưa rào. Về chiều tối, mưa rào chuyển sang mưa to đến rất to, kèm theo khả năng cao xảy ra các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh.

Chi tiết hơn, thủ đô Hà Nội hôm nay có mây, ban ngày nắng nóng, nhưng về chiều tối sẽ có mưa dông xuất hiện. Nhiệt độ dao động từ 27 đến 37 độ C, một ngày nóng bức khiến việc di chuyển và làm việc ngoài trời trở nên khó khăn. Khu vực Tây Bắc Bộ cũng không thoát khỏi nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất lên tới 37 độ C, và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cũng không ngoại lệ khi nắng nóng kéo dài suốt ngày.

Miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế hôm nay sẽ đón nhận nhiệt độ từ 34 đến 37 độ C, với một số nơi nhiệt độ còn cao hơn, biến những ngày cuối tháng 8 trở nên ngột ngạt. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mặc dù ban ngày nắng mạnh, nhưng chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và mưa to, đặc biệt là ở phía Bắc của khu vực.

Khu vực Tây Nguyên hôm nay sẽ trải qua một ngày với nắng gián đoạn, nhưng mưa rào và mưa to đến rất to vào buổi chiều tối sẽ làm dịu bớt sự oi bức. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 20 đến 31 độ C, với những cơn mưa lớn có thể gây ra lũ quét tại những vùng trũng thấp.

MUa VOH 2024
 

Nam Bộ cũng không khác mấy khi trải qua một ngày nắng gián đoạn, với mưa lớn vào buổi chiều tối, nhiệt độ thấp nhất khoảng 23 độ C và cao nhất là 33 độ C, làm cho không khí trở nên ẩm ướt và khó chịu.

Nhìn chung, hôm nay 29-8 là một ngày mà thời tiết trên khắp cả nước diễn biến khá phức tạp, yêu cầu mọi người cần chủ động ứng phó, đặc biệt là tránh các hoạt động ngoài trời vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm và đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và mưa dông mạnh ở các vùng mưa.