Chờ...

Mưa lũ miền Trung: Nhiều địa phương bị cô lập

VOH - Mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều địa phương, khiến hàng ngàn nhà dân bị ngập, giao thông tê liệt…

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, tỉnh có 25 hồ, đập đầy nước, hơn 150 hồ có dung tích trên 70% dung tích thiết kế. Nhiều nhà máy thủy điện thông báo xả lũ.

Có 31 điểm ngập nước buộc phải chặn đường trên các quốc lộ và tỉnh lộ, nhiều điểm bị sạt lở nặng.

1.178 ngôi nhà bị ngập; 1.081 ha hoa màu bị hư hỏng; 116 ha ao, hồ bị ngập, hàng trăm con gia súc bị cuốn trôi…

Mưa lũ gây ngập lụt nhiều nơi ở Nghệ An - Ảnh: TPO
Mưa lũ gây ngập lụt nhiều nơi ở Nghệ An - Ảnh: TPO

Ngày 27/9, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, mưa lũ khiến nhiều trường học bị ngập sâu, để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, các địa phương đã cho học sinh nghỉ học.

Các huyện có số trường nghỉ học nhiều như Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tân Kỳ. Các huyện còn lại như Anh Sơn, Con Cuông, Kỳ Sơn, việc nghỉ học diễn ra cục bộ tại những địa bàn bị chia cắt.

Tại Hà Tĩnh, mưa lớn làm hàng trăm khối đất đá bị sạt lở, đổ xuống Km82+780 quốc lộ 8A, đoạn qua huyện Hương Sơn, khiến đường lên Cửa khẩu Cầu Treo bị tắc nghẽn. Đến trưa 27/9, khối lượng đất đá này mới được giải phóng, quốc lộ được thông tuyến trở lại.

Tại huyện Hương Khê, mưa lũ cùng với Thủy điện Hố Hô xả lũ đã làm ngập 11 cây cầu, nhà dân và sạt lở đường tại xã Hương Trạch, Hương Đô, Hương Lâm. Ngoài ra, nhiều diện tích hoa màu bị đổ gãy, đặc biệt gần 100ha bưởi Phúc Trạch bị ngập úng.

Ngày 27/9, lượng mưa giảm, nước tại các khu vực sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố đã xuống. Nhiều người dân và chính quyền các địa phương tổ chức dọn dẹp lại nhà cửa, trường lớp để đón học sinh trở lại.