Chờ...

Mỹ hứa hỗ trợ Israel trong cuộc xung đột ở Dải Gaza​​​​​​​

VOH - Mỹ chuẩn bị công bố gói hỗ trợ mới cho Israel vào ngày 8/10, sau khi Tổng thống Joe Biden khẳng định sự ủng hộ cho đồng minh Trung Đông trong cuộc xung đột với nhóm Hamas ở Dải Gaza.

Theo CNN, một quan chức Mỹ cho biết việc thiếu Chủ tịch Hạ viện là một vấn đề khó khăn cho chính quyền Mỹ trong việc thực hiện gói hỗ trợ này.

Mỹ hứa hỗ trợ Israel trong cuộc xung đột ở Dải Gaza​​​​​​​ 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty

Mỹ và Israel đã có nhiều cuộc họp tại Lầu Năm Góc, Bộ Ngoại giao và Nhà Trắng để thảo luận về nhu cầu của Israel. Một quan chức cấp cao của Mỹ nói: “Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với Israel để xác định những gì họ cần.”

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden có điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, tuyên bố Mỹ sẽ cung cấp cho Israel những gì họ cần để tự vệ trước các cuộc tấn công khủng bố. cũng cảnh báo các bên thù địch với Israel không nên lợi dụng tình hình hiện nay. “Cả thế giới đang dõi theo.” Tổng thống Biden nói

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã nói chuyện với Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ nhằm đảm bảo quân đội ở trạng thái tốt nhất để giúp Israel phòng thủ.

Mỹ sẽ làm việc với Ai Cập, Jordan, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và các đối tác Ả Rập khác để tìm ra phương án giảm căng thẳng trong khu vực. Nhưng quy mô của các cuộc tấn công do Hamas thực hiện, cũng như phản ứng quân sự từ Israel khiến mọi giải pháp ngắn hạn khó khả thi