Chờ...

Năm 2023 sẽ thanh tra 9 đơn vị Tòa án nhân dân

(VOH) - Năm 2023, Tòa án nhân dân tối cao sẽ thanh tra, kiểm tra 9 đơn vị Tòa án nhân dân gồm 3 đơn vị tại Hà Nội, 2 đơn vị tại Đà Nẵng và 4 đơn vị tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Mục đích thanh tra nhằm đánh giá một số lĩnh vực công tác của Tòa án còn nhiều hạn chế, tồn tại nhằm phát huy những mặt tích cực, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những vi phạm;

Phát hiện những bất cập, vướng mắc về cơ chế, chính sách (nếu có) để từ đó đưa ra những kiến nghị sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện cơ chế quản lý, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý của Tòa án nhân dân tối cao.

Năm 2023 sẽ thanh tra 9 đơn vị Tòa án nhân dân 1
Ảnh minh họa

Nội dung thanh tra công vụ gồm thanh tra trách nhiệm việc chấp hành các quy định của pháp luật và các Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao; Chỉ thị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các Tòa án nhân dân.

Thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Với nội dung thanh tra công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp dân, thanh tra trách nhiệm về việc thực hiện các quy định của pháp luật; Chỉ thị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp dân của các Tòa án nhân dân.

Thanh tra, kiểm tra việc sử dụng kinh phí không thực hiện chế độ tự chủ tại các đơn vị dự toán trong hệ thống Tòa án nhân dân; việc quản lý, sử dụng tài sản cố định; các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các Tòa án nhân dân khi có yêu cầu của lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao.