Chờ...

Nam Bộ mưa rào rải rác, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt

VOH - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 17/8, thời tiết trên cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp với sự đối lập rõ rệt giữa các khu vực.

Trong khi Bắc Bộ và Trung Bộ phải đối mặt với nắng nóng gay gắt, thì Nam Bộ có mưa rào rải rác vào chiều tối, tạo điều kiện mát mẻ hơn.

Tại Bắc Bộ, trời có mây, nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 35-36 độ C, độ ẩm tương đối thấp, chỉ khoảng 60-65%. Thủ đô Hà Nội dự báo có nắng nóng vào ban ngày, nhiệt độ cao nhất lên đến 35 độ C.

Đến chiều tối và đêm, một số nơi có thể xuất hiện mưa rào và dông, với nguy cơ lốc xoáy, sét và gió giật mạnh trong cơn dông.

MUa lon o Nam bo
Ảnh minh hoạ: VOH

Trung Bộ tiếp tục trải qua một ngày nắng nóng, đặc biệt là khu vực từ Quảng Bình đến Ninh Thuận, nơi nhiệt độ cao nhất có thể vượt ngưỡng 37 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận là 24-27 độ C, nhưng ban ngày nhiệt độ tăng nhanh, đặc biệt là tại các vùng ven biển, khiến cho thời tiết trở nên oi bức.

Độ ẩm thấp trong không khí cùng với nắng nóng kéo dài tăng nguy cơ cháy rừng và hỏa hoạn, đặc biệt là ở các khu vực dân cư.

Trong khi đó, Nam Bộ có mây, ban ngày nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất khoảng 32-35 độ C. Tuy nhiên, vào chiều tối và đêm, miền Tây Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa rào rải rác và dông. Mưa rào mang lại không khí mát mẻ và giúp giảm bớt nhiệt độ, nhưng cũng đi kèm với nguy cơ xảy ra lốc xoáy, sét và gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên cũng có thời tiết khá ổn định với mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 30-33 độ C, ban đêm nhiệt độ giảm xuống còn 21-24 độ C, mang lại không khí dễ chịu cho người dân khu vực này.

Trên biển, vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông tiếp tục có mưa rào và dông. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, đe dọa an toàn cho các tàu thuyền hoạt động trên các khu vực này.

Thời tiết trong những ngày tới vẫn tiếp tục có sự phân hóa rõ rệt giữa các khu vực, với nguy cơ nắng nóng gay gắt tại miền Bắc và Trung Bộ, trong khi Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục đối mặt với mưa dông rải rác.

Người dân cần theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết để có biện pháp ứng phó phù hợp, đặc biệt là trong các tình huống thời tiết cực đoan.