Chờ...

Nga muốn phát triển quan hệ mật thiết với Triều Tiên trên mọi lĩnh vực

VOH - Ngày 26/10, Nga khẳng định kế hoạch xây dựng quan hệ mật thiết trên mọi lĩnh vực với Triều Tiên.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Triều Tiên là nước láng giềng của chúng tôi và chúng tôi tiếp tục và sẽ tiếp tục phát triển quan hệ mật thiết trong mọi lĩnh vực”.

Khi được hỏi liệu việc giao nhận vũ khí xảy ra giữa Triều Tiên và Nga, ông Peskov trả lời: "Chúng tôi không bình luận về điều này dưới bất kỳ hình thức nào".

Tháng 9/2023, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp tại Nga, thảo luận về các vấn đề liên quan đến quân sự, cuộc chiến tại Ukraine và khả năng Nga hỗ trợ Triều Tiên cho chương trình tên lửa của nước này, theo Hãng tin Reuters.

Nga muốn phát triển quan hệ mật thiết với Triều Tiên trên mọi lĩnh vực 1
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: RIA Novosti

Trong một tuyên bố chung ngày 26/10, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho Nga, xác nhận rằng đã có "một số" vụ chuyển giao.

Nga và Triều Tiên phủ nhận việc chuyển giao vũ khí đã diễn ra.

"Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên cung cấp thiết bị quân sự và đạn dược cho Nga nhằm mục đích chống lại chính quyền và người dân Ukraine", Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố chung của ba nước.

Tuyên bố chung của ba nước cũng cho rằng Triều Tiên đang tìm kiếm hỗ trợ từ Nga để nâng cao khả năng quân sự của nước này, đổi lấy việc sẽ chuyển vũ khí cho Nga.