Chờ...

Ngày 27/8: Dự báo mưa rào và dông rải rác, cảnh báo nguy cơ lũ quét

VOH - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng ngày 27/8, thời tiết tại các khu vực Bắc Bộ và Nam Trung Bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác.

Có khả năng xảy ra mưa to với lượng mưa dao động từ 10-30mm, và tại một số nơi có thể vượt quá 50mm.

Tại phía Đông Bắc Bộ, mưa sẽ tập trung vào sáng sớm, sau đó trời sẽ hửng nắng vào ban ngày nhưng sẽ có mưa rào và dông quay trở lại vào chiều tối và đêm.

Nhiệt độ sẽ dao động từ 25-28 độ C vào sáng sớm và từ 32-35 độ C vào ban ngày. Thủ đô Hà Nội cũng sẽ có mưa rào và dông vài nơi, với nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C và cao nhất từ 33-35 độ C.

Mưa lũ tại Lào Cai ảnh hưởng tới Km127+700 Quốc lộ 4D
Mưa lũ tại Lào Cai ảnh hưởng tới Km127+700 Quốc lộ 4D - Ảnh minh họa

Tại phía Tây Bắc Bộ, thời tiết có mây và có mưa rào rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C và cao nhất từ 30-33 độ C. Một số nơi có thể có mưa to hơn vào chiều tối.

Khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế sẽ có nắng nóng vào ban ngày, với nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có thể vượt quá 37 độ C ở một số khu vực. Chiều tối và đêm sẽ có mưa rào rải rác và dông vài nơi.

Khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ tiếp tục nắng nóng vào ban ngày với nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, có thể xảy ra mưa to ở một số nơi.

Tại Tây Nguyên, có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt là vào chiều tối và tối, cục bộ có thể có mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C và cao nhất từ 29-32 độ C.

Khu vực Nam Bộ cũng sẽ có mưa rào và dông vài nơi vào ban ngày, và mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to vào chiều tối và tối. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C và cao nhất từ 30-33 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất trên các sườn dốc tại nhiều huyện miền núi. Đặc biệt chú ý đến các khu vực như Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, và Quảng Ninh.

Trên biển, khu vực giữa Biển Đông, Nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vịnh Thái Lan có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Các khu vực này cũng cần đề phòng sóng biển cao hơn 2m và biển động.