Chờ...

Ngày 28/9: Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn trong nước tăng nhẹ

VOH - Sáng 28/9, mặc dù giá vàng thế giới có xu hướng giảm, giá vàng nhẫn trong nước lại tăng nhẹ, giữ vững sự quan tâm của giới đầu tư trong bối cảnh nhiều yếu tố kinh tế toàn cầu biến động.

Tính đến 11 giờ 10 phút sáng, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 82,75 - 83,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch hôm trước.

Cùng thời điểm, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 81,5 - 83 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với phiên hôm qua.

Vang nhan 800
Ảnh minh hoạ

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC trong nước duy trì ổn định. DOJI công bố giá vàng miếng SJC ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với phiên trước. Tương tự, SJC cũng giữ nguyên giá vàng miếng ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cho thấy thị trường vàng trong nước vẫn ổn định trước biến động của thị trường quốc tế.

Ngược lại, giá vàng thế giới đã giảm nhẹ trong phiên cuối tuần. Sau khi chạm mức cao kỷ lục trong ba phiên giao dịch trước đó, giá vàng đã quay đầu giảm do xu hướng bán tháo để chốt lời. Cụ thể, phiên giao dịch ngày 27/9 ghi nhận giá vàng giao ngay giảm 1%, xuống mức 2.643,88 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn Mỹ giảm 0,9%, chốt tại 2.668,1 USD/ounce.

Mặc dù giá vàng giảm trong phiên cuối tuần, kim loại quý này vẫn tăng khoảng 14% trong quý III/2024, đánh dấu mức tăng mạnh nhất kể từ quý I/2016. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, giá vàng đã tăng khoảng 28%, mức tăng mạnh nhất trong vòng 14 năm.

Những biến động về địa chính trị, đặc biệt là căng thẳng leo thang ở Trung Đông, đã góp phần đẩy giá vàng lên cao trong thời gian qua, khi kim loại quý này tiếp tục được coi là một nơi trú ẩn an toàn.

Thêm vào đó, các tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về khả năng cắt giảm lãi suất cũng tạo điều kiện cho giá vàng tăng mạnh. Chủ tịch Fed chi nhánh Chicago, Austan Goolsbee, đã đưa ra gợi ý rằng sẽ có thêm các đợt cắt giảm lãi suất trong năm tới, một yếu tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Một số dự báo cho thấy, nếu các điều kiện kinh tế tiếp tục thuận lợi, giá vàng có thể tăng lên tới 3.000 USD/ounce. Ông Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nhận định rằng những yếu tố có thể hỗ trợ cho đà tăng giá vàng bao gồm việc các cuộc đàm phán hòa bình ở Trung Đông đổ vỡ, thị trường lao động Mỹ tiếp tục suy yếu và Trung Quốc đẩy mạnh các biện pháp kích thích kinh tế.